svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป) รวบนักร้องตกอับ!!! ขโมยของก่อนนำไปขายต่อ อ้างหาเงินค่านมลูก

18 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวนักร้องรับจ้างตามร้านอาหารตกอับ สามีตกงานอ้างไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก ตระเวนชิงทรัพย์หลายครั้ง ล่าสุดหลอกซื้อเหล้าร้านของชำก่อนชิ่งหนีต่อหน้าต่อตา เกือบหนีไปได้ แต่สุดท้ายไม่รอดโดนตำรวจรวบไว้ได้ทันควัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่18 กรกฎาคม พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าจับกุม นางรัชดาพร แสงจันทร์ อายุ 35 ปี อยู่ที่ 260 ม.9 บ.หมูม่น ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ในข้อหา "วิ่งราวทรัพย์" พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ สีทอง 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถ.โพศรี ข้างสนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะที่นางรัชดาพรฯ กำลังตระเวนหาเหยื่อเตรียมที่จะก่อเหตุ


หลังจากตำรวจจับกุมตัวได้ มีผู้เสียหาย คือ นางบัวพันธ์ สมสุด อายุ 56 ปี อยู่ที่ 121/14 ถ.โพนพิสัย เขตเทศบาลนครอุดรธานี เจ้าของร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ได้มาชี้ตัว นางรัชดาพรฯ ผู้ต้องหา ที่ใช้อุบายทำทีมาสั่งซื้อสุรา ก่อนที่จะก่อเหตุวิ่งราวสุราไป 5 ขวด นอกจากนี้ได้มีผู้เสียหายที่ถูกนางรัชดาพรฯ ใช้อุบายมาสอบถามหาเช่าหอพัก แล้วขอยืมโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะก่อเหตุวิ่งราวโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ สีทอง ของกลางที่ยึดได้

ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งที่ฝั่งตรงข้ามร้านขายของชำ สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นหญิง ที่ก่อเหตุวิ่งราวสุราไป จนทราบรูปพรรณของหญิงคนร้าย และ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมตัว นางรัชดาพรฯ ผู้ต้องหาไว้ได้ ซึ่งตอนแรกนางรัชดาพรฯ ปฏิเสธเสียงแข็ง ทำทีร้องไห้ หลังจากผู้เสียหายได้มาชี้ตัวเป็นคนร้ายที่มาก่อเหตุ จึงได้ยอมรับสารภาพ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สินผู้เสียหายทั้ง2 ราย

นางบัวพันธ์ สมสุด ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายของชำทั่วไป ซึ่งช่วงบ่ายวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขายของอยู่ที่ร้าน นางรัชดาพรฯ คนร้ายเดินเข้ามาในร้าน พร้อมพาเด็กอายุ 2 ขวบ มาเลือกซื้อขนม พร้อมถามราคาสุราหลายยี่ห้อ บอกตนว่าเป็นนักร้องมีแขกให้ทิปมาซื้อเหล้า จากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จนผ่านไป 1 ชั่วโมง คนร้ายได้ขี่รถกลับมาสั่งซื้อสุรา 5 ขวด เป็นเงิน 2,000 บาท ตนนำสุราใส่ถุงไปให้ แต่คนร้ายแสบรายนี้ ออกอุบายสั่งโซดาเพิ่ม 24 ขวด ตนจึงไปหยิบโซดาในร้าน จังหวะนั้นคนร้ายได้ขี่รถหลบหนีพร้อมสุรา 5 ขวด ตนวิ่งไล่ตามขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยจับตัวแต่ก็ไม่ทัน พอรู้ว่าตำรวจจับตัวคนร้ายได้จึงมาดู ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวสุราที่ร้านตนไป เพราะจำใบหน้าและรถคันที่ใช้ก่อเหตุได้แม่น


นางรัชดาพร แสงจันทร์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นนักร้องอยู่ที่ร้านอาหารหลายแห่ง มาได้ประมาณ 10 ปี ล่าสุดไปร้องเพลงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แถวตำบลนาข่า ระยะหลังจากไม่มีแขกมาเที่ยว ทำให้ขาดรายได้ ไม่มีเงิน รวมทั้งสามีก็ตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน และไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกด้วย จึงได้ใช้อุบายตระเวนก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ สุราของผู้เสียหาย โดยนำไปขายต่อให้กับร้านค้า ในราคาขวดละ150-200 บาท เพื่อเอาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้าน และค่านมลูก


พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก. สส.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนร้ายเป็นชายและหญิง ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ในลักษณะที่ใช้อุบายหลอกเหยื่อมากกว่า 10 ครั้ง ซึ่งนางรัชดาพรฯ ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุคนเดียวกับเหยื่อ 2 ราย และยังได้ก่อเหตุร่วมกับสามีวิ่งราวทรัพย์ 1 ครั้ง ที่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ได้เงินสดไป 1 หมื่นบาท ซึ่งทางตำรวจจะเร่งทำการขยายผลว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุที่ไหนอีก พร้อมจะกับติดตามจับกุมสามีของคนร้ายหญิงรายนี้ มาดำเนินคดีต่อไป

logoline