svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกสาวคนป่วยในรถพยาบาลไม่อยากเอาผิดใคร

09 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - คืบหน้าไม่ยอมหลบรถฉุกเฉิน ล่าสุดยังไม่มีใครติดต่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะที่ลูกสาวผู้ตายไม่ติดใจเอาความใคร แต่ให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้เกิดซ้ำอีกกับครอบครัวอื่น

 จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊คของKenzaa Standbyได้โพสต์คลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่รถฉุกเฉินคันหนึ่งได้เปิดสัญญาณไซเรนเพื่อขอทาง ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่นำตัวผู้ป่วยอาการหนักส่งไปยังโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางในช่องเลนขวาได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ขับโดยไม่ยอมหลบให้ทาง และขับแช่อยู่เลนขวาตลาดเวลา จนกระทั่งเมื่อรถฉุกเฉินได้ขับตามไปได้สักระยะ ก็ได้ขับเบี่ยงแซงทางด้านซ้ายของรถยนต์เก๋งสีแดงคันดังกล่าว 



ซึ่งขณะที่กำลังแซงนั้นพบว่า คนในรถยนต์เก๋งสีแดงได้ลดกระจกฝั่งซ้ายด้านข้างคนขับลง และคนที่นั่งข้างคนขับได้หันมามองด้วยสายตาแบบไม่เป็นมิตร โดยหลังจากรถฉุกเฉินได้นำผู้ป่วยที่อยู่ภายในรถส่งไปถึงที่หมายที่โรงพยาบาลครบุรี จังหวัดนครราชสีมาเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยก็ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงค่ำของวันเดียวกัน ทำให้คลิปภาพดังกล่าวถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันอย่างกว้างขวาง โดยลูกสาวของผู้ตายได้ออกมาอโหสิกรรมให้กับคนขับรถยนต์เก๋งสีแดง และไม่ติดใจเอาความนั้น 


ล่าสุดวันนี้ (9 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางสาวสายใจ แรมครบุรี บุตรสาวคนโตของนายประสิทธิ์ แรมครบุรี อายุ 61 ปี ผู้ป่วยที่เสียชีวิตเปิดเผยว่า ขณะนี้ศพของผู้เป็นพ่อตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดสระผักโพด ตำบลครบุรีใต้ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา และจะมีพิธีฌาปนกิจศพที่วัดในช่วงบ่ายของวันนี้ (9 เม.ย.)



ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดแสดงความเสียใจหรือติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด รวมทั้งตัวผู้ที่ขับขี่ และผู้ที่นั่งอยู่ภายในรถยนต์เก๋งสีแดงก็ไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใดเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางญาติพี่น้อง และครอบครัวไม่ได้ติดใจเอาความกับใครทั้งนั้น เพียงแต่อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนนควรมีน้ำใจหลีกทางให้กับรถฉุกเฉินทุกคัน เพราะในการเดินทางทุกวินาทีของรถฉุกเฉินทุกคันมีค่ามากสำหรับผู้ป่วย และครอบครัวของผู้ป่วย.

logoline