svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรรมการอิสระ "อิตาเลียนไทย" ประกาศลาออก

17 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ออกมาขอยคุณ กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ บริษัท อิตาเลียนไทย ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด ทีประกาศลาออก จากกรณีปัญหาทุ่งใหญ่นเรศวร


บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จากัด (มหาชน) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการ ไปยังกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับทราบการลาออกของ ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากกรณีปัญหาทุ่งใหญ่นเรศวร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไปศ.ดร.มิ่งสรรพ์ เป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่มีผลงานโดดเด่นด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม ทั้งยังเป็นนักเศรษฐศาสตร์ไทยท่านแรกๆ ที่บุกเบิกงานการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนและผลกระทบต่อไทย เป็นศาสตราจารย์ระดับ 11 คณะเศรษฐศาสตร์ และผู้อำนวยการสถาบันศึกษานโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองศาสตราจารย์ ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ กรรมการในคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ออกมาขอบคุณการลาออกของ ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ที่ช่วยสร้างความชัดเจนให้กับสังคมไทยว่ายุคนี้เรายอมรับไม่ได้กับการทำร้ายธรรมชาติ เพราะทุกคนในองค์กรโดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูง จำเป็นต้องกระทำตัวให้เป็นที่ยอมรับของสังคม การลาออกของบอร์ดที่คนในสังคมให้ความเชื่อถือ เป็นตัวอย่างดีที่สุด และคงเป็นบทเรียนด้าน CSR และ PR ไปได้อีกแสนนานการหาบอร์ดคนใหม่ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงอาจารย์มิ่งสรรพ์คงไม่ง่ายแน่นอน และการประชุมผู้ถือหุ้นปลายเดือนเมษาคงน่าติดตาม ปันผลก็ไม่มี บอร์ดก็ลาออก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่ต้องรอศาลตัดสิน

logoline