svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แอนนา - แมงปอ" คว้าแชมป์ไอทีเอฟเยาวชน

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอนนา ศุภาพิชย์ เกือรัมย์ และ แมงปอ ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ 2 นักเทนนิสดาวรุ่งจากไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์เทนนิสเยาวชน ที่ประเทศกัมพูชา ได้สำเร็จติดตามรายงานกับคุณอมเรศ และใจดี

ศึกเทนนิสเยาวชนเทพ คุณณา เมมโมเรี่ยล คัพ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยนักกีฬาตัวแทนจากไทย ในโครงการ แอรเอเชีย บินสู่ฝัน เข้ารอบชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว
เริ่มกันที่ประเภทชายเดี่ยว แมงปอ ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ ดาวรุ่งจากไทย พบกับ เหล่ย อีธาน ไค ซิน ดาวรุ่งจากสิงคโปร์ ในเซ็ตแรก คู่แข่งยิงวินเนอร์สวยๆหลายครั้ง สลับกับแมงปอ ตีเสียบ่อยครั้ง ทำให้เสียสมาธิ พลาดท่าไปในเซ็ตแรก ด้วยสกอร์ 3-6
ต่อมาเซ็ตที่ 2 แมงปอ กลับเข้าสู่เกม รวบรวมสมาธิได้ คลายความกดดัน ทำให้เจ้าตัวทำแต้มได้ต่อเนื่อง ด้วยสกอร์ 6-2
เข้าสู่เซ็ตที่ 3 เซ็ตตัดสิน แมงปอ ยังตีด้วยความมั่นใจ ขึ้นนำ 4-1 เกม แต่จู่ๆแมงปอ ช็อตไปดื้อๆ จนคู่แข่งไล่จี้ขึ้นมาที่ 3-4 เกม และเป็นแมงปอที่กลับมาได้ก่อนเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 6-4 สู้กันแบบสุดมันส์ จบเกมส์ แมงปอเป็นแชมป์แรกให้กับตัวเอง เอาชนะไปได้ 2-1 เซ็ต 3-6,6-2 และ 6-4
ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว แอนนา ศุภาพิชย์ เกือรัมย์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ ยา ยี่ หยาง จากใต้หวัน ในเซ็ตแรก แอนนา ตีได้อย่างเหนือชั้นกว่าดาวรุ่งจากใต้หวัน เก็บเซ็ตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 6-0
ครึ่งหลัง ยา ยี่ หยาง ตีได้ดีขึ้น บวกกับแอนนา ฟอร์มแผ่วลงไป แต่ดาวรุ่งชาวใต้หวัน ต้านทานความแข็งแกร่งของแอนนาไม่ไหว พ่ายไปด้วยสกอร์ 2-6 จบเกม แอนนาเอาชนะไปได้ 2 เซ็ตรวด 6-0 และ 6-2
ด้าน แอนนา บอกว่า เธอดีใจที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ถือว่า เพราะก่อนมาแข่งขันมีความกดดัน เพราะตกรอบแรกมา 3 ทัวร์นาเม้นต์ติดต่อกัน ส่วนแมงปอ บอกว่า ดีใจเที่คว้ามแชมป์แรกได้ให้กับตัวเอง และเป็นแชมป์สุดท้ายของตัวเอง เพราะตอนนี้ตนอายุ 18 ปีแล้ว ไม่สามารถลงแข่งในประเภทเยาวชนได้อีกแล้ว แต่ตนก็จะตีเทนนิสต่อไป

logoline