svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เล่นเกมยุคเรโทรบน iPhone ได้ฟรี ด้วยแอปพลิเคชั่น Delta - Game Emulator

19 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่เติบโตมากับยุค 90s ถึง 2000 น่าจะคุ้นเคยกับเครื่องเกมคอนโซลอย่าง Game Boy กันเป็นอย่างดี ในวันนี้ทุกคนสามารถย้อนวันวานกลับไปเล่นเกมจากเครื่องเกมเหล่านี้ให้หายคิดถึงกันได้แล้ว ผ่านแอปพลิเคชั่น Delta - Game Emulator ที่จำลองเครื่องเกมให้ได้เล่นกันบนระบบ iOS

แอปพลิเคชั่น Delta ไม่ได้รองรับไฟล์เกมแค่ Game Boy เท่านั้น แต่ยังรองรับระบบเครื่องเกมคอนโซลเก่าอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Game Boy Advance, NES, Sega Genesis, SNES, N64 และ Nintendo DS โดยระบบทั้งหมดที่ Delta รองรับนี้น่าจะทำให้บรรดาวัยรุ่นยุค 90s ได้หายคิดถึงและย้อนวัยกลับไปสนุกกับเกมต่างๆ ที่เคยเล่นกันมา อาทิ Pokemon, Kirby, Mario 

ทั้งนี้แอปพลิเคชั่นดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นโดย ไรลีย์ เทสตัต (Riley Testut) นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นผู้เคยอยู่เบื้องหลังแอปจำลองเกม GBA4iOS ที่เคยปล่อยออกมาบน iOS ให้ผู้คนได้เล่นกันเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่ตัวแอปพลิเคชั่นจะถูกลบออกไปจาก App Store ด้วยปัญหาด้านลิขสิทธิ์
 

ในครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับการผ่านการรับรองโดย Apple ในสหภาพยุโรปด้วยการพัฒนาระบบผ่าน AltStore PAL โดย AltStore PAL เป็นซอฟต์แวร์ open-source ที่สร้างขึ้นมาสำหรับนักพัฒนาอิสระโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ที่ต้องการใช้งาน Delta ในสหภาพยุโรปจะสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นผ่าน AltStore PAL 

ส่วนผู้ต้องการใช้งาน Delta นอกพื้นที่ยุโรป รวมถึงในประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดฟรีผ่าน App Store บนระบบ IOS สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของ Delta Emulator: deltaemulatorapp

 

ข้อมูลอ้างอิง

logoline