svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียโวยยูเครนใช้โดรนถล่มเครมลิน มุ่งสังหารปูติน

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบเครมลินของรัสเซีย กล่าวหาว่า ยูเครนใช้โดรนโจมตีทำเนียบเครมลิน โดยมีเป้าหมายสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน

สื่อรัสเซีย รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ทำเนียบเครมลินว่า โดรน 2 ลำถูกใช้ก่อเหตุโจมตีทำเนียบเครมลิน แต่กองทัพรัสเซียสามารถยิงสกัดไว้ได้  ไม่มีความเสียหายต่ออาคาร และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ไม่ได้อยู่ในทำเนียบเครมลินในช่วงเกิดเหตุ โดยทำงานอยู่ที่บ้านพักนอกกรุงมอสโก

นอกจากนี้ทำเนียบเครมลิน ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้ายที่วางแผนไว้ และพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีก่อนถึงวันแห่งชัยชนะ ที่จะมีพิธีสวนสนามในวันที่ 9 พ.ค. แต่ประธานาธิบดีไม่ได้เปลี่ยนแปลงกำหนดการใด ๆ และยังปฏิบัติงานตามปกติ พร้อมกันนี้ทำเนียบเครมลิน ยังประกาศสงวนสิทธิในการตอบโต้

รัสเซียโวยยูเครนใช้โดรนถล่มเครมลิน มุ่งสังหารปูติน
แถลงการณ์ของทางการระบุด้วยว่า เศษชิ้นส่วนโดรนกระจายเกลื่อนในบริเวณทำเนียบเครมลิน ขณะที่คลิปวิดีโอ ที่ไม่ได้รับการยืนยันและแพร่กระจายในโซเชียลมีเดียรัสเซีย เผยให้เห็นช่วงวัตถุบินได้เข้าใกล้โดมของอาคารเครมลิน ซีเนต ภายในบริเวณทำเนียบเครมลิน และเกิดการระเบิดมีแสงวาบก่อนถึงตัวโดม

ล่าสุดโฆษกของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เผยกับซีเอ็นเอ็นเมื่อถูกถามถึงข้อกล่าวหาของรัสเซียว่า ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีเครมลิน และชี้แจงด้วยว่า ยูเครนจะใช้ทุกหนทางเพื่อปลดปล่อยดินแดนของตัวเอง ไม่ใช่โจมตีชาติอื่น

ส่วนพิธีสวนสนามในวันแห่งชัยชนะที่จัตุรัสแดงในกรุงมอสโก จะยังจัดขึ้นตามกำหนด และทางการกรุงมอสโกประกาศมาตรการห้ามโดรนที่ไม่ได้รับอนุญาตบินในพื้นที่ทันที

รัสเซียโวยยูเครนใช้โดรนถล่มเครมลิน มุ่งสังหารปูติน

logoline