svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นร.วัย 13 กราดยิงในโรงเรียนเซอร์เบีย ดับ 9 ราย

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนขวัญโดยเด็กชายวัย 13 ปี เปิดฉากกราดยิงที่โรงเรียนในประเทศเซอร์เบีย ทำให้เด็กนักเรียน 8 คน และยาม 1 คน เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 7 คน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้แล้ว

นร.วัย 13 กราดยิงในโรงเรียนเซอร์เบีย ดับ 9 ราย กระทรวงกิจการภายในของเซอร์เบีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุในเวลา 8.40 น. ของวันพุธ (3 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า เกิดเหตุยิงในโรงเรียนประถม วลาดิสลาฟ ริบนิการ์ ในกรุงเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบีย และเด็กชายวัย 13 ปี ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมตัวได้ในสนามหญ้าในโรงเรียน โดยเขาถูกสวมกุญแจมือและมีแจ็คเก็ตคลุมศีรษะ

ขณะที่มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิต 9 ราย ได้แก่ เด็ก 8 ราย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 ราย และมีเด็กอีก 6 ราย และครูอีก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ โดยเด็กหญิงคนหนึ่งมีอาการบาดเจ็บที่เสียงอันตรายถึงชีวิตและได้รับการผ่าตัดแล้ว

นร.วัย 13 กราดยิงในโรงเรียนเซอร์เบีย ดับ 9 ราย

ตำรวจ ระบุชื่อมือปืนด้วยตัวย่อ K.K.  เกิดเมื่อปี 2552 เขาเป็นนักเรียนของโรงเรียนที่เกิดเหตุ และใช้ปืนของพ่อก่อเหตุ   ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุจูงใจ

เหตุการณ์กราดยิงสังหารหมู่เป็นสิ่งที่แทบไม่ค่อยปรากฏนักในเซอร์เบีย และภูมิภาคบอลข่าน และไม่มีรายงานกราดยิงในโรงเรียนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนเหตุกราดยิงครั้งสุดท้ายในเซอร์เบียเกิดขึ้นในปี 2556 ที่ทหารผ่านศึกในสงครามบอลข่านยิงสังหาร 13 ศพในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในภาคกลาง

นร.วัย 13 กราดยิงในโรงเรียนเซอร์เบีย ดับ 9 ราย เซอร์เบียมีกฎหมายควบคุมปืนเข้มงวดมาก แต่มีอัตราครอบครองปืนในระดับสูงสุดในยุโรป ประเทศในภูมิภาคบอลข่านมีอาวุธปืนผิดกฎหมายหลายแสนกระบอกที่หลงเหลือจากสงครามและเหตุการณ์ไม่สงบในยุค 1990  และในปี 2562 เซอร์เบียมีปืนราว 39.1 กระบอกต่อประชากร 100 คน มากเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และมอนเตเนโกร

logoline