svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาโน โพลกิ้ง พอใจช้างศึกบุกเสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมดังกล่าว อินโดนีเซีย นำก่อน จากจุดโทษของ มาร์ค กล็อก ก่อนที่ สารัช อยู่เย็น จะมายิงประตูตีเสมอท้ายเกมให้ ช้างศึก 1-1

มาโน่ บอกว่า เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกคนที่ลงไปเล่นในเกมนี้ ด้วยสถานการณ์ที่เราตามหลัง หนึ่งลูกและโดนใบแดง แต่คนที่น้อยกว่าก็ยังต่อสู้  แฟนบอลอินโดนีเซีย ก็ผลักดันทีมของตัวเอง จนมีผลงานที่ดี และมีส่วนร่วมเยอะ จากการที่มีคนเข้ามาเต็มสนาม แต่สำหรับเราก็ปรบมือให้ความเป็นนักสู้ของผู้เล่นทุกคนจนเก็บคะแนนได้ในเกมนี้" 

มาโน โพลกิ้ง พอใจช้างศึกบุกเสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1

"เราเสียประตูเร็วในครึ่งหลัง ที่เราเพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา ทำให้เราเล่นยากกว่าเดิม และใบแดงก็ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น  สุดท้ายก็ต้องบอกว่าทุกคนช่วยกันดีมาก สู้กันจนได้คะแนนออกมา"

มาโน โพลกิ้ง พอใจช้างศึกบุกเสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1

มันยากที่เราจะเปลี่ยนแผนในครึ่งหลัง เพราะเราเพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปในช่วงพักครึ่ง หลังจากนั้นเราก็ได้ส่งอดิศักดิ์ ไกรษร ลงมา วันนี้เรามีแผนอยู่แล้วที่จะใช้เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นหน้าต่ำ และให้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เป็นปีกขวา เพื่อให้มีกองกลางเพิ่มอีกคน ก็เป็นเกมที่ดี เราต้องการสู้ในแดนกลาง พอหลังจากโดนใบแดง เราได้ส่งอดิศักดิ์ ลงมาแทนธีรศิลป์ แดงดา เพื่อความสด และ พลกำลัง และสร้างโอกาสได้เยอะ วิ่งหาช่องได้หลายครั้งตามที่เราวางแผน ประตูที่เราได้ก็เกิดขึ้นจากการวิ่งหาช่องของ อดิศักดิ์ เขาทำได้ดี สุดท้ายก็เป็นอีกคะแนนที่สำคัญที่เราได้จากที่นี่ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกอย่างตอนนี้ก็อยู่ที่เรา ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ในเกมสุดท้ายที่จะเจอกับ กัมพูชา"

มาโน โพลกิ้ง พอใจช้างศึกบุกเสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์เดย์ที่ 5 ที่ สนามธรรมศาสตร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. 

logoline