svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟาเบียน โอนีล" อดีตแข้งยูเวนตุส เสียชีวิตแล้วจากโรคพิษสุราเรื้อรัง

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟาเบียน โอนีล" อดีตนักเตะจอมเทคนิคทีมชาติอุรุกวัยของยูเวนตุส เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 49 ปี หลังจากอาการของโรคพิษสุราเรื้อรัง

โดยสำนักข่าว อีเอสพีเอ็น รายงานว่า ฟาเบียน โอนีล อดีตนักเตะชื่อดังของทีมชาติอุรุกวัยและสโมสร ยูเวนตุส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) ด้วยอาการโคม่าในขณะที่มีเลือดออกเนื่องจากโรคตับเรื้อรัง ซึ่งสุดท้ายแพทย์ก็ยื้อชีวิตต่อไปไม่ไหว เสียชีวิตลงในที่สุดด้วยวัยเพียง 49 ปีเท่านั้น

สำหรับ ฟาเบียน โอนีล เริ่มต้นอาชีพกับ นาซิอองนาล เมื่อปี 1992 ก่อนจะย้ายมาเล่นในอิตาลีกับ กายารี่ ในปี 1996 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูก ยูเวนตุส ดึงตัวมาร่วมทัพในปี 2000 แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เปรูจา, กายารี่ ทีมเก่า และกลับ นาซิอองนาล ทีมในบ้านเกิด จนกระทั่งแขวนสตั๊ดไปในปี 2003 ด้วยวัยเพียง 29 ปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เส้นทางชีวิตหลังแขวนสตั๊ดของ ฟาเบียน โอนีล ที่ครั้งหนึ่งซีเนดีน ซีดาน เคยยกย่องว่าเป็นนักเตะพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยเห็น กลับประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งติดสุรา การพนัน และผู้หญิง จนสุดท้ายเงินที่หามาได้ตลอดอาชีพต้องหมดลงไปอย่างน่าเสียดาย

logoline