svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่" นำทัพแข้งอาร์เจนฯพาเหรดคว้ายอดเยี่ยมบอลโลก

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล เมสซี่ และอีก 2 นักเตะอาร์เจนตินา พาเหรดคว้ารางวัลยอดเยี่ยมประจำศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ขณะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซิวรางวัลดาวยิงสูงสุด

ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 ธ.ค.) "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ดวลจุดโทษชนะ ฝรั่งเศส 4-2 หลังจากจบเกม 120 นาทีเสมอ 3-3 ส่งผลให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

 

หลังจบการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ทำการประกาศรางวัลสำคัญต่างๆ ก่อนที่จะมอบถ้วยแชมป์ให้ อาร์เจนติน่า โดยทาง ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม "ฟ้าขาว" คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยม (ลูกบอลทองคำ) ประจำศึกฟุตบอลโลกปีนี้ไปครอง

ลิโอเนล เมสซี่

ด้าน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางดาวรุ่งจาก เบนฟิก้า คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ขณะที่ เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ นายทวารจาก แอสตัน วิลล่า คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (ถุงมือทองคำ)

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ส่วน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด (รองเท้าทองคำ) ไปเป็นการปลอบใจ หลังจากทำได้ 8 ประตู ส่วนอันดับสองเป็นของ เมสซี่ (7 ประตู) และอันดับ 3 คือ โอลิวิเย่ร ชีรูด์ (ฝรั่งเศส - 4 ประตู)

คีลียัน เอ็มบัปเป้

ด้านรางวัลแฟร์เพลย์ที่มอบให้ทีมที่เล่นได้ในสะอาดที่สุดของทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ตลอดการแข่งขันได้ใบเหลืองเพียงใบเดียว โดยไม่มีใบแดง

\"เมสซี่\" นำทัพแข้งอาร์เจนฯพาเหรดคว้ายอดเยี่ยมบอลโลก \"เมสซี่\" นำทัพแข้งอาร์เจนฯพาเหรดคว้ายอดเยี่ยมบอลโลก

logoline