svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แนะนำ 5 ดาวรุ่งแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022

17 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ มีนักเตะหลายคนที่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ วันนี้รวบรวมมาฝากกัน สำหรับ 5 นักเตะที่ฝีเท้าโดดเด่น จนไปเข้าตาทีมใหญ่

1.โคดี กักโป (เนเธอร์แลนด์)  

แนะนำ 5 ดาวรุ่งแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022

ศูนย์หน้าวัย 23 ปี กลายเป็นผู้เล่นเนเธอร์แลนด์คนแรกที่ทำประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลกสามนัดแรก ทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างสนใจ นักเตะจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นรายนี้ ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้วและร่างกายแข็งแรง ผลงานทำประตูได้ 13 ประตูและแอสซิสต์อีก 17 ครั้งจาก 24 เกมให้กับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทำให้เขาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์กล่าวไว้ว่า โคดีมีทุกอย่างที่จะเป็นสตาร์ได้  และจบบอลโลกครั้งนี้เขาจะมีมูลค่ามหาศาล

 

2.อัซเซดีน อูนาฮี (โมร็อกโก)

แนะนำ 5 ดาวรุ่งแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022

กองกลางโมร็อกโก วัย 22 ปี ไม่ได้เป็นที่รู้จักมาก่อนการแข่งขัน แต่สำหรับบอลโลก 2022 ครั้งนี้ เขาคือฟันเฟืองสำคัญในเส้นทางประวัติศาสตร์ของ โมร็อกโก ฝั่งที่ทำให้ทีมจากแอฟริกามาจนถึงรอบรองชนะเลิศ ช่วยให้สเปนของหลุยส์ เอ็นริเกตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นผลให้ผู้จัดการทีมรายนี้ต้องโดนออกจากตำแหน่ง 

สถิติที่น่าสนใจคือ ไม่มีเพื่อนร่วมทีมคนใดเลี้ยงบอลได้มากกว่า (3 ครั้ง) หรือชนะการดวลมากกว่า (7 ครั้ง) ในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ชนะโปรตุเกส ยกเว้น อูนาฮี คนเดียว โดย อัซเซดีน อูนาฮี ย้ายมาอยู่กับ อองเช่ร์ ทีมดังในลีกเอิง เมื่อปีที่แล้ว และเขามีสัญญายาวไปจนถึงปี 2026 แต่จบบอลโลกครั้งนี้ อองเช่ร์ คงจะเป็นที่ที่เล็กเกินไปสำหรับเขา

 

3. ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (โครเอเชีย)

แนะนำ 5 ดาวรุ่งแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022

ปราการหลังจอมแกร่งรายนี้ ได้รับบาดเจ็บจมูกหักขณะเล่นให้กับสโมสร อาร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงก่อนถึงฟุตบอลโลกและลงสนามด้วยท่าทางเหมือนแบทแมน เพราะหน้ากากที่ปกป้องจมูกเอาไว้  กวาร์ดิโอล  วัย 20 ปีที่เป็นหัวใจของแนวรับของโครเอเชียช่วยให้พวกเขาเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ให้กับอาร์เจนตินา รอบรองชนะเลิศ  เขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดุดันและมีความเร็ว ในขณะเดียวกันก็เล่นบอลได้อย่างสง่างามด้วยเกมจ่ายบอลที่เฉียบคม 

อย่างไรก็ตาม ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปกำลังวนเวียนอยู่สนใจอย่างหนัก โดยมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาเยิร์น มิวนิค ล่อลวงให้ย้ายด้วเสนอค่าตัว 70 ล้านปอนด์ ให้ต้นสังกัดเก่า

4.จู๊ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ)

แนะนำ 5 ดาวรุ่งแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022
ฟิล โฟเด้น ได้พูดกับสื่อถึง เบลลิ่งแฮมไว้ว่า ผมคิดว่าเขาจะเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลก คุณอาจลืมไปว่าเบลลิงแฮมอายุเพียง 19 ปี แต่เล่นได้อย่างกับคนที่มีประสบการณ์บนเวทีบอลโลกมานาน เขามีความเป็นผู้ใหญ่ นิ่ง ฉลาด ไหวพริบดี
กองกลางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ทำประตูได้ในเกมเปิดสนามที่ชนะอิหร่าน 6-2 กลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของอังกฤษในฟุตบอลโลก รองจากไมเคิล โอเว่นในปี 1998

แต่ผลงานที่เป็นดาวเด่นของเขามาจากชัยชนะเหนือเซเนกัลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งคนแรกที่ช่วย อังกฤษ ในเกมรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลกนับตั้งแต่ปี 1966  ตอนนี้ทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ได้รับความสนใจจากแชมป์ยุโรปอย่าง เรอัลมาดริด และ ลิเวอร์พูล


 

5. กอนซาโล่ รามอส (โปรตุเกส)

แนะนำ 5 ดาวรุ่งแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022
แจ้งเกิดในการลงเป็นตัวจริงแทนที่ของ โรนัลโด้ ซึ่งถูกทิ้งให้นั่งสำรองในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับสวิตเซอร์แลนด์ นักเตะวัย 21 ปีรายนี้ จาก เบนฟิก้า ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง โดยทำแฮตทริกและแอสซิสต์ในการออกสตาร์ทฟุตบอลโลกครั้งแรก และทำประตูในเกมรอบน็อกเอาต์ได้มากกว่า โรนัลโด้ เสียอีก 

รามอสกลายเป็นผู้เล่นคนแรกจากประเทศของเขาที่ยิงสามประตูในเกมรอบน็อคเอาต์ฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ยูเซบิโอผู้ยิ่งใหญ่ในปี 1966

logoline