svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจาะลึก กรีซมันน์ กับบทบาทมิดฟิลด์ที่พา ฝรั่งเศส ผลงานดี

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้น มีแฟนบอลตั้งคำถามมากมายว่า การไม่มีกองกลางอย่าง พอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะส่งผลต่อสมดุลของทีมในแดนกลางหรือไม่ 

เรื่องนี้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ วางแผนจัดการแก้ปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม การไม่มี ป็อกบา และ ก็องเต้ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในชุดแชมป์บอลโลก 2018 เดส์ชองส์ เลยตัดสินใจให้ กรีซมันน์ เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางในกาตาร์ และมันก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าตื่นเต้น

 

เพราะปกติ กรีซมันน์ ตำแหน่งที่ถนัดคือ ตำแหน่งปีก กองหน้า หน้าต่ำ  เดส์ชองส์ บอกว่า การจับผู้เล่นรายนี้ยืนกองกลาง ไม่ได้ฝืนใจ หรือบังคับ แต่กรีซมันน์ สนุกกับตำแหน่งนี้ เขาใจกว้างมาก เขามีความสุขทั้งตอนที่เขาสัมผัสบอลและตอนที่เขาส่งบอล

เจาะลึก กรีซมันน์ กับบทบาทมิดฟิลด์ที่พา ฝรั่งเศส ผลงานดี

แน่นอนว่าเขาจะยิงประตูได้น้อยกว่า แต่เขาชอบที่จะเข้าปะทะและแย่งบอลกลับมา ด้วยเท้าซ้ายของเขา เขาสามารถทำสิ่งที่สวยงามได้ และยังสามารถยิงลูกตั้งเตะได้ค่อนข้างดี บอลโลกหนนี้ กรีซมันน์ทำแอสซิสต์ไปแล้ว 3 ประตู สูงร่วมกับบรูโน่ แฟร์นานเดสของโปรตุเกส และแฮร์รี เคนของอังกฤษ และเขาสร้างโอกาสได้ 17 ครั้ง 


อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่กรีซมันน์ประเดิมสนามให้ฝรั่งเศสในปี 2014 เขายิงไปแล้ว 42 ประตู ตามหลังเพียงชิรูด์และเธียร์รี อองรีเท่านั้น และทำอีก 28 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นสถิติระดับชาติที่รายงานไว้ จากการลงเล่นให้ทีมชาติ 115 นัด

เจาะลึก กรีซมันน์ กับบทบาทมิดฟิลด์ที่พา ฝรั่งเศส ผลงานดี

logoline