svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สกาโลนี่" สุดปลื้มพาอาร์เจนฯเข้าชิง "ดาลิช" คาใจเป่าให้จุดโทษง่ายเกิน

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล สกาโลนี่ รับ ฝันเป็นจริง พาอาร์เจนตินาเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้ ขณะที่ ซลัตโก้ ดาลิช ยังคาใจกับการเสียประตูแรกที่มองว่ากรรมการให้จุดโทษง่ายเกินไป

ฟุตบอลโลก 2022 ที่่ประเทศกาตาร์ รอบรองชนะเลิศ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ถล่ม "ตาหมากรุก" โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 6 และมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1978 และ 1986

หลังจบเกม ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวว่า "พวกเขา (โครเอเชีย) เล่นได้ดีมากๆ ตั้งแต่ต้นเกม แต่เราก็อ่านเกมและเล่นในสไตล์ของเรา เกมเปิดมากขึ้นจากจุดโทษและเราก็เล่นตามแนวทางของเรา" 

"มันน่าตื่นเต้นกับการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่เราก็เหลืออีกหนึ่งก้าว"

"เป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่เรามีความสุขกับมัน เป็นสิ่งที่ผมฝันมาตลอดในฐานะคนอาร์เจนไตน์ นั่นคือ อาร์เจนตินา เข้าชิงชนะเลิศแล้ว"

\"สกาโลนี่\" สุดปลื้มพาอาร์เจนฯเข้าชิง \"ดาลิช\" คาใจเป่าให้จุดโทษง่ายเกิน

ด้าน ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย แสดงความไม่เห็นด้วยจังหวะที่ทีมเสียจุดโทษประตูแรก จนทำให้รูปเกมเปลี่ยนก่อนพ่ายต่อ อาร์เจนตินา

โดยจังหวะดังกล่าว ฮูเลียน อัลวาเรซ ปะทะกับ โดมินิค ลีวาโควิช จนล้มลงไป ก่อนที่ ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ ผู้ตัดสินชาวอิตาลี จะชี้เป็นจุดโทษของ อาร์เจนตินา

ซึ่ง ดาลิช กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "เราเสียประตูที่น่ากังขามากๆ เริ่มจากจังหวะเตะมุมที่ผู้เล่นของผมฟ้องว่ามีการฟาล์วแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร จากนั้นก็เป็นจังหวะจุดโทษที่ผมรู้สึกว่าการปะทะค่อนข้างเบาและให้จุดโทษง่ายไป"

"ประตูแรก (จุดโทษ) ทำให้ทิศทางของเกมเปลี่ยนไปเลย มันทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายคอนโทรลเกมเหนือกว่าเรา" 

logoline