svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. เรียกเก็บ IPTV 22 ล้าน ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลก 4 แมตช์ สุดท้าย

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุดว่อน! เอกสาร กกท. เรียกเก็บจาก IPTV 22 ล้านบาท จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ "ทรู" แลกถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 4 แมตช์ สุดท้าย

13 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า ปัญหาการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ผ่านกล่องรับสัญญาณ IPTV เกิดปัญหาจอดำ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของสิทธิในลิขสิทธิ์ (กลุ่มทรูฯ) ซึ่ง กสทช. ได้ส่งหนังสือเร่ง กกท. ให้รีบแก้ปัญหา อีกทั้งยังมีมติเรียกคืนเงินค่าสนับสนุน การซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย มูลค่า 600 ล้านบาท คืนจาก กกท. เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขในเอ็มโอยู "กฎมัสต์แครี่"   

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ยืนยันทำถูกต้องตามเอ็มโอยู ส่วนการเพิ่มช่องทางในการรับชมฟุตบอลโลก 2022 ทาง "IPTV"  ได้ประสานกับทางทรูฯ ไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่ขัดข้องหากจะมีการร่วมถ่ายทอดด้วย ดังนั้นในเกมรอบตัดเชือก ไปจนถึงรอบชิงอันดับที่ 3 และชิงชนะเลิศ ประชาชนจะสามารถรับชมเกมผ่านกล่อง IPTV อื่น ๆ ได้   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

กกท. เรียกเก็บ IPTV 22 ล้าน ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลก 4 แมตช์ สุดท้าย
 

ล่าสุด ได้มีเอกสารหลุด เป็นหนังสือด่วนที่สุด ซึ่งลงนามโดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. เป็นจดหมายเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการ IPTV ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ที่ควรได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดตามกฎ Must carry เป็นจำนวนเงิน 22 ล้านบาท แลกกับการถ่ายทอดสด 4 แมตช์สุดท้าย โดยมีเนื้อหาดังนี้ 


เอกสารที่ กกท. ส่งไปยังผู้ให้บริการ IPTV

 

เอกสารที่ กกท. ส่งไปยังผู้ให้บริการ IPTV

logoline