svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมริยาสึ" ชี้ลูกหนังญี่ปุ่นก้าวสู่ยุคใหม่-แฟนชื่นชมเป็นความภูมิใจของเอเชีย

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฮาจิเมะ โมริยาสึ" ชี้วงการลูกหนังญี่ปุ่นกำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่สามารถต่อกรกับทีมระดับโลกได้อย่างมั่นคง ขณะที่เหล่าแฟนบอลต่างชื่นชมกับผลงานตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ โดยชี้ว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวเอเชีย

โดย "ฟุตบอลโลก 2022" รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น พ่ายจุดโทษ โครเอชีย 1-3 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 ต้องหยุดเส้นทางไว้แค่รอบนี้อย่างน่าเสียดาย

หลังจบเกม ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์โดยมองว่า แม้จะผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปไม่ได้ แต่การที่เอาชนะยอดทีมอย่าง เยอรมนี และ สเปน ก่อนจะผ่านรอบแรกมาได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่า วงการฟุตบอลญี่ปุ่นกำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว

“แม้เราจะไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ แต่ผมก็บอกลูกทีมไปว่า มันไม่ได้ลบล้างทุกอย่างที่เราทำกันมา เรายังไม่สามารถฝ่ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ แต่ทีมชาติญี่ปุ่นก็ชนะแชมป์โลกอย่าง เยอรมนี และสเปน”

“นักเตะชุดนี้แสดงให้เห็นถึงยุคใหม่ของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น และพวกเขาควรจะใช้ความผิดหวังครั้งนี้เป็นพลังในการเอาชนะให้ได้ในครั้งต่อไป นักเตะของเราสามารถมั่นใจได้ว่า พวกเขาสามารถลงเล่นบนเวทีระดับโลกได้”

“พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่า สามารถเล่นได้ดีแค่ไหนในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างฟุตบอลโลก ผมหวังว่า พวกเขาจะทำได้ดีอย่างนี้ต่อไป และผมก็คิดว่า วงการฟุตบอลญี่ปุ่นยังสามารถเติบโตได้ต่อไปเรื่อย ๆ” กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ทิ้งท้าย

ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น

ด้านแฟนบอลทั่วโลกต่างก็ยกย่องผลงานของทีมชาติญี่ปุ่นเช่นกัน โดยบอกว่าแม้จะแพ้ในเกมการแข่งขัน แต่ขุนพล "ซามูไรบลูส์" ชุดนี้ชนะใจแฟนบอล และมองว่าตลอด 120 นาทีในเกมนี้ ญี่ปุ่นสู้กับรองแชมป์โลกอย่างโครเอเชียได้อย่างไม่เป็นรอง มีแค่ความผิดพลาดและโชคที่ไม่เข้าข้างในการดวลจุดโทษเท่านั้น
ทั่วโลกยกย่องฟอร์มทีมชาติญี่ปุ่น
ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษซึ่งผันตัวมารับหน้าที่วิเคราะห์เกมทางทีวี ก็กล่าวชื่นชมทัพนักเตะญี่ปุ่นเช่นกัน โดยบอกว่า "ผมว่าพวกเขาไม่ต้องเสียใจเลย พวกเขาทำให้คนทั้งประเทศภาคภูมิใจมากๆ แล้ว เกมกับ ทีมชาติเยอรมนี และ ทีมชาติสเปน พวกเขาโดนนำไปก่อน และกลับมาเอาชนะได้ทั้งหมด"

"ผมเข้าใจว่าพวกเขาผิดหวังที่ตกรอบ แต่อย่างที่ผมบอกไปว่าพวกเขาควรที่จะภูมิใจมากๆ กับทีมที่ยอดเยี่ยมชุดนี้ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะกลับไปต่อยอดเพื่อยกระดับทีมแล้วกลับมาอย่างแข็งแกร่งในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป"

"โมริยาสึ" ชี้ลูกหนังญี่ปุ่นก้าวสู่ยุคใหม่-แฟนชื่นชมเป็นความภูมิใจของเอเชีย "โมริยาสึ" ชี้ลูกหนังญี่ปุ่นก้าวสู่ยุคใหม่-แฟนชื่นชมเป็นความภูมิใจของเอเชีย

logoline