svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลบราซิลร่วมส่งกำลังใจให้ "เปเล่" ถึงหน้า รพ.

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลชาวบราซิล มาให้กำลังใจ เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลศูนย์หน้าของทีมชาติบราซิล ที่อาการทรุดหนักจากมะเร็งลำไส้ที่ลุกลาม ที่ด้านหน้าของโรงพยาบาล และกำลังรักษาอาการแบบประคับประคอง โดยขอให้เขากลับมามีร่างกายที่แข็งแรงและหายจากอาการป่วยโดยเร็ว

ชาวบราซิลและแฟนฟุตบอลหลายคน มาร่วมให้กำลังใจ เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลศูนย์หน้าของทีมชาติบราซิล วัย 82 ปี ที่ป่วยด้วยมะเร็งลำไส้ ที่ด้านหน้าโรงพยาบาล อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโล ที่เขาเข้ารับการรักษา โดยแฟนบอลได้ใส่เสื้อฟุตบอลของทีม ซานโตส เอฟซี ซึ่งเป็นทีมที่เปเล่เคยเล่นให้ในช่วงปี 1956-1974 และได้จุดเทียน จับมือร่วมกันอธิษฐานขอให้เปเล่ หายป่วยและกลับมาแข็งแรงโดยเร็ว

ขณะนี้ เปเล่ กำลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยมะเร็งลำไส้ ซึ่งเขามีอาการทรุดหนัก และร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัด จนทำให้แพทย์หยุดการทำเคมีบำบัด และเปลี่ยนมาเป็นการรักษาแบบประคับประคองตามอาการของร่างกาย

แฟนบอลบราซิลร่วมส่งกำลังใจให้ "เปเล่" ถึงหน้า รพ.

การรักษาแบบประคับประคองคือวิธีการดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคที่รักษาไม่หาย โดยมุ่งเน้นที่การบรรเทาความเจ็บปวดและจิตใจของผู้ป่วย อย่างไรก็ตาม เปเล่ยังคงมีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม โดยในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เขาได้ฝากข้อความถึงแฟนบอลและคนที่เป็นห่วงว่า เขายังคงแข็งแรงดีและมีความหวังมาก พร้อมขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมา ซึ่งทำให้เขามีพลังเต็มเปี่ยม  

เปเล่ได้รับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 และเข้ารับการดูแลรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ จนล่าสุด มีรายงานว่า ร่างกายเปเล่ไม่ตอบสนองต่อการทำเคมีบำบัด และแพทย์เปลี่ยนวิธีการรักษาเป็นการรักษาแบบประคับประคองตามอาการแล้ว

เปเล่ถือเป็นนักเตะระดับตำนานที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเคยพานำทีมบราซิลครองแชมป์โลกถึง 3 สมัย ในปี 1958, 1962 และ 1970 

แฟนบอลบราซิลร่วมส่งกำลังใจให้ "เปเล่" ถึงหน้า รพ.

logoline