svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เปเล่" โต้ข่าวป่วยหนัก-ยืนยันยังแข็งแรงดี

04 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิล ยืนยันว่าตนเองยังแข็งแรงดีอยู่ หลังมีข่าวป่วยหนักร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา จนถูกย้ายเข้าสู่ห้องดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย

โดยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) เปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิลวัย 82 ปี ที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ ตกเป็นข่าวว่าอาการป่วยทรุดหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองกับการรักษาด้วยเคมีบำบัด และถูกย้ายไปแผนกดูแลแบบประคับประคองระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาลในนคร เซา เปาโล ของบราซิล ท่ามกลางการส่งกำลังใจจากทั่วโลก

ล่าสุด เปเล่ เผยผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว โดยยืนยันว่ายังแข็งแรงดีอยู่  และมีความหวังเต็มที่ที่จะต่อสู้กับโรคนี้

"ถึงเพื่อน ๆ ของผม ผมต้องการให้ทุก ๆ คนใจเย็น ๆ และคิดบวกเข้าไว้ ผมยังแข็งแรง มีความหวังเต็มที่ และรักษาตัวตามขั้นตอนตามปกติ ผมอยากขอบคุณทีมแพทย์ และทีมพยาบาลทุกคนที่ดูแลผม"

"ผมมีศรัทธาอย่างยิ่งในพระเจ้า และทุก ๆ ข้อความกำลังใจที่ผมได้รับจากพวกคุณทั่วโลกทำให้ผมมีพลังเต็มเปี่ยม และได้ดูทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลกด้วย! ขอบคุณทุกคนมาก ๆ สำหรับทุกอย่าง"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Pelé (@pele)

ด้านแพทย์โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ใน เซา เปาโล ออกแถลงการณ์ว่า อาการของ เปเล่ ตอบสนองต่อการรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจได้ดีหลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และอาการของเขาไม่แย่ลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

"เปเล่" โต้ข่าวป่วยหนัก-ยืนยันยังแข็งแรงดี

logoline