svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่ออังกฤษตีข่าว "แอปเปิล" สนซื้อแมนยู-วงในโต้ "ไม่ใช่เรื่องจริง"

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อในอังกฤษประโคมข่าว "แอปเปิล" สนใจซื้อกิจการสโมสร แมนฯยูไนเต็ด ด้วยมูลค่าเป็นสถิติถึง 5.8 พันล้านปอนด์ แต่วงในโต้ไม่ใช่เรื่องจริง เหตุบริษัทกำลังเน้นรุกวงการกีฬาของสหรัฐฯเป็นหลักมากกว่า

"เดลี่ สตาร์" นสพ.แท็บลอยด์ของอังกฤษ รายงานว่า "แอปเปิล" บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก สนใจที่จะเข้ามาซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในราคา 5,800 ล้านปอนด์ (ประมาณ 249,400 ล้านบาท) 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ออกแถลงการณ์ว่ายินดีเปิดรับการลงทุนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็นในด้านความร่วมมือทั่วไป, การขายหุ้นบางส่วนหรือทั้งหมด

 

เดลี่ สตาร์ ระบุว่า ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล มีความสนใจที่หาโอกาสเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด และยังมีแผนสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ที่ดีที่สุดในโลกด้วย

ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ MacRumors ออกมาตอบโต้ข่าวลือดังกล่าว โดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า การซื้อกิจการ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องจริง เหตุเพราะ แอปเปิล ยังต้องการรุกตลาดวงการกีฬาในสหรัฐฯเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นต์สัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับ เมเจอร์ลีก เบสบอล (เอ็มแอลบี) ในการถ่ายทอดศึก “Friday Night Baseball” รวมถึงกำลังจะเซ็นต์สัญญาเป็นผู้ครองสิทธิ์ถ่ายทอด เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) ยาวอีก 10 ปี และกำลังจะขอซื้อสิทธิ์ของศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล อีกด้วย

 

นั่นหมายความว่าหาก แอปเปิล ซื้อทีม แมนฯยูไนเต็ด จริง ก็อาจส่งผลต่อข้อตกลงบางอย่างเกี่ยวกับคอนเทนต์กีฬาที่ แอปเปิล ถือครองอยู่ และกำลังจะถือครอง ก็เป็นได้

เจ้าของใหม่ แมนฯยูไนเต็ด จะเป็นใคร?

logoline