svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซาอุฯ ฉลองใหญ่หลังโค่นอาร์เจนตินา-ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาอุดีอาระเบีย ประกาศให้วันที่ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อให้ประชาชนร่วมฉลองชัย หลังทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พลิกเอาชนะ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก 2022

หลังจากที่ ซาอุดีอาระเบีย สร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะทีมเต็งแชมป์อย่าง อาร์เจนตินา 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มซี นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.ย.)

มีรายงานว่า กษัตริย์ ซัลมาน บิน อับดุลอะซิซ แห่งซาอุดีอาระเบีย ได้ประกาศให้วันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อฉลองชัยชนะของทีมฟุตบอลที่คว้าชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้

ซาอุฯฉลองใหญ่หลังโค่นอาร์เจนติน่า-ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ นอกจากจะเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ตะวันออกกลางแล้ว ยังเป็นเหมือนจัดขึ้นที่บ้านตัวเองของชาวซาอุฯด้วย ด้วยเพราะมีพรมแดนที่ติดกัน ทำให้ที่นั่งบนอัฒจันทร์ที่จุผู้ชมได้ 88,012 ที่นั่ง เต็มไปด้วยกองเชียร์ซาอุฯ 

แฟนบอลคนหนึ่งบอกว่า ตอนแรกไม่ได้คาดหวังชัยชนะ เพราะมีแต่คนบอกว่า เมสซี่น่าจะทำประตูได้ 4-6 ประตู แต่ตอนนี้ คนทั้งโลกได้เห็นแล้วว่า ทีมชาติซาอุฯ ก็ทำได้ ส่วนการเฉลิมฉลองได้รวมถึงการเปิดไฟตึกสูงและฉายภาพเป็นรูปธงชาติซาอุฯ บนตึกด้วย

ซาอุฯ ฉลองใหญ่หลังโค่นอาร์เจนตินา-ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ ซาอุฯ ฉลองใหญ่หลังโค่นอาร์เจนตินา-ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ ซาอุฯ ฉลองใหญ่หลังโค่นอาร์เจนตินา-ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ ซาอุฯ ฉลองใหญ่หลังโค่นอาร์เจนตินา-ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ

logoline