svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อังกฤษฟอร์มโหดถลุงอิหร่าน 6-2 คว้าชัยประเดิมฟุตบอลโลก 2022

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ระเบิดฟอร์มสุดร้อนแรง ไล่ถล่ม อิหร่าน ขาดลอย 6-2 บูกาโย่ ซาก้า ซัดคนเดียว 2 ประตู พาทีมคว้าชัยประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นัดแรกของกลุ่ม บี ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน

ครึ่งแรก เริ่มเกมเพียงแค่ 8 นาที อิหร่านต้องพบกับโชคร้าย เมื่อ อาลีเรซ่า เบรันวานด์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ได้รับบาดเจ็บหนักที่จมูกจากการไปกระแทกกับเพื่อนร่วมทีม แม้จะปฐมพยาบาลอยู่นานแต่สุดท้ายก็ฝืนไม่ไหว ต้องออกจากสนามและให้ ฮุสซีน ฮอสเซนี ลงมาเฝ้าเสาแทน ในนาทีที่ 19
จังหวะอุบัติเหตุของนายทวารอิหร่าน
นาทีที่ 35 เป็นอังกฤษมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดบอลให้ จู๊ด เบลลิงแฮม โหม่งตุงตาข่าย

นาทีที่ 43 อังกฤษมาได้ประตูที่สอง จากลูกเตะมุมที่ คีแรน ทริปเปียร์ เปิดให้ แฮร์รี แม็คไกวร์ โหม่งตั้งให้ บูกาโย่ ซาก้า วอลเลย์เสียบคานอย่างสวยงาม

และหลังจากนั้นแค่ 3 นาที อังกฤษก็มาได้ประตูที่สาม แฮร์รี เคน จ่ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ชาร์จด้วยขวาตุงตาข่าย และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ครึ่งหลัง นาทีที่ 62 อังกฤษมาได้ประตูที่ 4 บูกาโย่ ซาก้า ลากตัดเข้ากลางก่อนยิงด้วยซ้ายแฉลบแนวรับอิหร่านเข้าประตูไปเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

อิหร่านยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และได้ประตูไล่มาเป็น 1-4 ในอีก 3 นาทีถัดมา อาลี โกลิซาเดห์ จ่ายให้ เมห์ดี ตารีมี ยิงเข้าไป

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 71 สิงโตคำรามก็มาได้ประตูที่ 5 มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้แค่ไม่กี่นาที ได้จังหวะล็อกหลบแนวรับอิหร่าน ก่อนซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 90 อังกฤษก็มาได้ประตูนำห่าง 6-1 คัลลั่ม วิลสัน ลากจี้เข้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ แจ็ค กรีลิช สังหารเข้าไปอย่างสบาย 

นาทีที่ 90+10 อิหร่านมาได้ประตูปลอบใจ จากลูกจุดโทษของ เมห์ดี ตารีมี เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ จบเกม ทีมชาติอังกฤษ ถล่ม อิหร่าน ขาดลอย 6-2 เก็บ 3 แต้มประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างงดงาม

มาร์คัส แรชฟอร์ด ผู้ยิงประตูที่ 5

logoline