svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“สุวัจน์”เปิด"THAI FIGHT"หัวหิน สร้างมวยไทย กระตุ้นศก.-ท่องเที่ยว

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุวัจน์” เปิด "THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน"รอบรองชนะเลิศหวัง สร้างกีฬามวยไทย กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

21 พฤศจิกายน 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT เป็นประธานเปิดการจัดแข่งขันชกมวยไทยโลก” THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน”  “(รอบรองชนะเลิศ ปี 2022 ) ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมด้วย ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยนายนพพร วาทิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด ณ ทรู อารี น่า หัวหิน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565

 

“สุวัจน์”เปิด"THAI FIGHT"หัวหิน สร้างมวยไทย กระตุ้นศก.-ท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการแข่งขันมวยไทยโลก “THAI FIGHT “ได้จัดขึ้น ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 12 เพื่ออนุรักษ์ศิลปะ การต่อสู้มวยไทยและสร้างความภาคภูมิใจ ให้กับพี่น้องประชาชน ในวัฒนธรรมการต่อสู้ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก
 

ในการจัดการแข่งขันมวยไทยโลก “THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน” ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร 

 

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันสูงยิ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานถ้วยพระราชทาน สำหรับผู้ชนะเลิศ จำนวน 4 ถ้วย ให้กับนักมวยชาย คือ ชกแบบสวมนวม รุ่นเวลเทอร์เวท น้ำหนัก 67 กก. ชกแบบสวมนวม รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท น้ำหนัก 70 กก. ชกแบบคาดเชือก รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท น้ำหนัก 70 กก. และชกแบบคาดเชือก รุ่นมิดเดิลเวท น้ำหนัก 72.5 กก.

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานถ้วย พระราชทานสำหรับผู้ชนะเลิศ จำนวน 1 ถ้วย ให้กับนักมวยหญิง ชกแบบคาดเชือก รุ่นแบนตั้มเวท น้ำหนัก 53 กก.

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการแข่งขันมวยไทยโลก “THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน” ในครั้งนี้ มีส่วนสำคัญ ในการประชาสัมพันธ์เมืองตากอากาศระดับโลก คือ เมืองหัวหิน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ซึ่งผู้ชมจะสนุกมีความสุข กับกีฬามวยไทยแล้ว

 

ได้มีโอกาสเห็นความงดงามของสถานที่สำคัญเมืองหัวหิน อาทิเช่น สถาปัตยกรรมบ้านเรือนของหัวหิน โคโลเนียล ตลาดฉัตรไชย ย่านเมืองเก่า เขาหินเหล็กไฟ สวนสนประดิษฐ์พัทธ์ สนามกอล์ฟรถไฟ ตลอดจนหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสะอาด อาหารร้านอร่อยต่างๆ ในเมืองที่มีชื่อเสียงมาแต่อดีต รวมทั้งศูนย์การค้าที่ทันสมัยและอนุสรณ์สถาน โผน  กิ่งเพชร นักมวยประวัติศาสตร์อดีตแชมป์โลกมวยสากลรุ่นฟลายเวท 3 สมัย ที่เป็นคนหัวหินและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

 

“การแข่งขันวันนี้ มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ จึงมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับเมืองหัวหิน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และรองรับการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ให้มาเยือนประเทศไทยมากขึ้น เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ” นายสุวัจน์ กล่าว

logoline