svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่องรายละเอียด "พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022" วัน-เวลา, ช่องถ่ายทอดสด

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022" จะมีขึ้นในคืนนี้ ดูรายละเอียด วัน-เวลา-สถานที่ พร้อมช่องทางชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่

"ฟุตบอลโลก 2022" กำลังจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนนี้ โดยมีเจ้าภาพเป็นประเทศกาตาร์ และเป็นครั้งแรกที่มีกำหนดจัดขึ้นในฤดูหนาวของซีกโลกเหนือ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 2565

วัน-เวลา-สถานที่
สำหรับในพิธีเปิดบอลโลก 2022 จะจัดขึ้นที่สนามอัล บายท์ สเตเดียม เมืองอัลคอร์ ความจุ 60,000 ที่นั่ง โดยจะมีการจัดแสดงก่อนเกมนัดเปิดสนามระหว่าง กาตาร์ และ เอกวาดอร์ ซึ่งจะเริ่มพิธีเปิดตั้งแต่เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ศิลปินร่วมแสดงในพิธีเปิด
สำหรับศิลปินที่จะขึ้นแสดงใน "พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022" ที่มีการยืนยันแน่นอนแล้วก็คือ "จองกุก BTS" ซึ่งจะร่วมร้องเพลงซาวด์แทร็กประกอบ ฟุตบอลโลก 2022 อย่าง “Dreamers” ร่วมกับ ฟาฮัด อัลคูไบซี นักร้องเเละโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวกาตาร์ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีการโชว์เพลงโซโล่ของตัวเอง รวมถึงบางเพลงของวง BTS ด้วย

นอกจากนี้ยังมี Trinidad Cardona, Davido และ AISHA ที่จะมาร้องเพลงประจำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ คือเพลง “Hayya Hayya (Better Together)

ส่วนศิลปินคนอื่นๆที่มีข่าวลือว่าจะมาร่วมโชว์ก็ยังมี Black Eyed Peas วงฮิปฮอปชื่อดังสัญชาติอเมริกา, J Balvin นักร้องละตินชื่อดัง, ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ และ ชากีร่า แต่ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขณะที่ ดูอา ลิป้า นักร้องสาวชื่อดังชาวอังกฤษเชื้อสายโคโซโว-อัลแบเนีย ที่มีข่าวว่าจะขึ้นโชว์ด้วยนั้น ได้ออกมาปฏิเสธไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากเธอไม่ต้องการสนับสนุนกาตาร์ ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนและไม่เปิดรับกลุ่มเพศทางเลือก LGBTQ+ 
 

ช่องทางชมการถ่ายทอดสด
สำหรับ "พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022" และคู่เปิดสนาม ระหว่างเจ้าภาพ กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง True4U และ Tsports7

ลิงก์ชมสด พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022 และคู่เปิดสนาม

เจ้าภาพ กาตาร์ พร้อมแล้วกับ "ฟุตบอลโลก 2022" ฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉากคืนนี้

logoline