svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แนะนำ นักเตะที่น่าจับตามอง ศึกบอลโลก2022

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโลก ทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา มักจะมีผลงานของนักเตะดาวรุ่ง นักเตะแจ้งเกิดจากบอลโลก แล้วสานต่อไปเป็นซุปเปอร์สตาร์  อย่างเช่น เวย์น รูนี่ย์ จาก ทีมชาติอังกฤษ , เมซุต โอซิล จาก ทีมชาติเยอรมนี หรือ  คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่สามารถพา ฝรั่งเศส สู่แชมป์โลก 

วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับ นักเตะ น่าจับตามอง ในศึก ฟุตบอลโลก 2022

คนแรก จู๊ด เบลลิงแฮม   กองกลาง วัย 19 ปี ของ สิงโตคำราม "ทีมชาติอังกฤษ" จากทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี โดย "จู๊ด เบลลิงแฮม"  อดีตเด็กปั้น ของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งกลายเป็นที่สนใจของทีมดังในยุโรป ด้วยพรสวรรค์มากมาย แถมยังรับบทบาทเป็นกัปตันทีมหลายครั้งให้กับ เสือเหลือง ลงเล่นเวทียุโรป และ ในลีก อีกด้วย นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ยังนักเตะอายุน้อยที่สุดใน ทัพ สิงโตคำราม และพร้อมจะสร้างชื่อให้กับตนเอง และ ทีมชาติ ในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งนี้  เขาถูกคาดหมายให้เป็นตัวหลักในแดนกลาง จากการวิเคราะห์ของสื่อต่างประเทศ และแน่นอนว่า หากจบบอลโลกครั้งนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ทีมต้นสังกัด อาจเล็กเกินไปสำหรับเจ้าตัว

แนะนำ นักเตะที่น่าจับตามอง ศึกบอลโลก2022


คนต่อมา ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ กาบี้ กองกลาง วัยเพียง 18 ปี ของ ทัพกระทิงดุ "ทีมชาติสเปน" จาก บาร์เซโลนา ทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน   แต่การมาในครั้งนี้ เป็นหนึ่งใน 26 ขุนพล ที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ เรียกติดทีมในครั้งนี้ โดย "กาบี้" เป็นอนาคตของ "ทีมชาติสเปน" ซึ่งถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่อายุได้ 17 ปี  โดย กาบี้ ยังมีฉายาว่า นิว ชาบี ซึ่งเป็น อดีตกองกลางตำนานของ เจ้าบุญทุ่ม อีกด้วย ฤดูกาลนี้ลงสนามไป 14 นัด

แนะนำ นักเตะที่น่าจับตามอง ศึกบอลโลก2022

logoline