svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สโมสรไทยลีกมีมติ "ไม่เร่งปิดลีกเพื่อซีเกมส์" ยึดตามโปรแกรมเดิม

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรจากไทยลีก 1-2 มีมติร่วมกันว่า จะไม่มีการเร่งให้ปิดฤดูกาลเร็วขึ้นเพื่อเตรียมทีมซีเกมส์ โดยจะยึดโปรเเกรมลีกและปฎิทินฟีฟ่า เดย์ ตามที่กำหนดไว้แต่เดิม

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศจะไม่ใช้โปรแกรมฟีฟ่าเดย์สำหรับทีมชาติไทยในเดือนมีนาคมปีหน้า เพื่อขยับโปรแกรมฟุตบอลลีกฤดูกาล 2022-23 ให้จบเร็วขึ้น จากเดิมที่จะเสร็จสิ้นในเดือนพฤษภาคม มาเป็นวันที่ 22 เมษายน 2566 เพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 

อย่างไรก็ตามแนวคิดดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างหนัก จนกระทั่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประกาศให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทบทวนแนวคิดดังกล่าว ซึ่ง บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ส่งหนังสือสอบถามความเห็นไปยังสโมสรไทยลีก 1 และ 2 ก่อนจะมีการลงมติในเวลาต่อมา

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ล่าสุดมีรายงานว่า สโมสรทั้งในไทยลีก 1 และ  2 ได้ลงมติกันเสร็จเรียบร้อย และสรุปว่าจะยึดโปรแกรมการแข่งขันตามกำหนดเดิม ไม่มีการเร่งปิดลีกให้เร็วขึ้น

สำหรับปฏิทินแข่งขันเดิม ฟุตบอลไทยลีก 1 จะปิดฤดูกาลในวันที่ 14 พ.ค. ส่วนไทยลีก 2 จะปิดฤดูกาลในวันที่ 30 เม.ย. ขณะที่ฟุตบอลซีเกมส์ คาดว่าจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 28 เม.ย.-16 พ.ค. ดังนั้นโปรแกรมจึงทับซ้อนกันเต็มๆ จึงต้องดูกันต่อไปว่าทีมชาติไทยชุด U23 ที่จะลงแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้จะหาทางออกอย่างไร

logoline