svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาโน่" เผยทีมชาติไทยยกเลิกคิวฟีฟ่าเดย์ มี.ค.66 เร่งปิดลีกก่อนลุยซีเกมส์

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาโน โพลกิ้ง" เผยแผนการเตรียมทีมชาติไทย โดยจะยกเลิกคิวเตะช่วงฟีฟ่า เดย์ มี.ค. 66 ให้เป็นคิวแข่งขันไทยลีกเพื่อให้จบซีซั่นเร็วขึ้น และมีเวลาเตรียมตัวก่อนลุยซีเกมส์มากขึ้น

หลังทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดเผยรายชื่อนักกีฬาที่เข้าข่ายเบื้องต้น 75 คน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนคัดเลือก เหลือ 23 คน สำหรับป้องกันแชมป์อาเซียน

 

ล่าสุด มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยแผนการเตรียมทีมชาติไทย ลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน รวมถึงศึกเอเชียน คัพ 2023

 

"ผมได้ติดตามฟอร์มของนักฟุตบอลทุกคนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในไทยลีก มันสำคัญมากที่เราจะต้องมีลิสต์รายชื่อตรงนี้ เบื้องต้นผมประสานกับสมาคมให้แจ้งกับสโมสรต้นสังกัดของนักเตะได้รับทราบแล้ว ซึ่งหลังจากนี้เราจะรอคำตอบจากสโมสรเรื่องการปล่อยตัว และจะมีการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่พร้อมที่สุด"

 

"สำหรับแผนการหลังจากนี้ คือการติดตามฟอร์มของนักเตะทุกคนที่เราได้ลิสต์มา และรอเช็กสภาพร่างกายของแต่ละคนจากการลงสนามอย่างต่อเนื่องในฟุตบอลลีก ซึ่งอาจจะมีบางคนที่ล้า เราจะมีเวลาหลังจบเกมสุดท้ายของเลกแรก ให้นักกีฬาได้พัก ก่อนมาเข้าแคมป์เพื่อเตรียมทีมต่อไป"

 

"ส่วนแผนในปีหน้า เราจะพยายามหาแมตช์ที่มีคุณภาพ เพื่ออุ่นเครื่องรวมถึงการทำงานร่วมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเตรียมทีม เพราะทีมรุ่นดังกล่าวจะมีทัวร์นาเมนต์สำคัญมากมาย"

 

"แน่นอนว่า มันเป็นสิ่งที่สำคัญในการเตรียมทีมต่อเนื่อง และเราก็ต้องทำงานร่วมกับสโมสร รวมถึงทัวร์นาเมนต์อื่นๆ นั่นเลยเป็นเหตุให้เราได้ตัดสินใจ ให้มีการแข่งขันฟุตบอลลีกในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม และทำให้ฤดูกาล จบลงเร็วกว่ากำหนดเดิม"

มาโน่ โพลกิ้ง

"นักเตะทุกคนที่มีชื่อ ผมคิดว่าทุกคนต่างมีคุณภาพ เรามีความสุขกับขุมกำลังชุดนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีชื่อ ในระหว่างนี้เรายังคงพยายามติดตามฟอร์มและอาจจะมีโอกาสเพิ่มเติมในปีหน้า ซึ่งเราจะทำงานอย่างหนักเพื่อวิเคราะห์อย่างเต็มที่"

 

"ผมมีความสุขมากกับการที่ในปีนี้จะได้เล่นในบ้าน หลังจากที่ส่วนใหญ่ที่ผ่านมา เราไม่ค่อยมีโอกาสเล่นในบ้านเลย โดยเฉพาะในศึกชิงแชมป์อาเซียน เราหวังว่าสองเกมที่เราได้แข่งขันในบ้าน จะได้เห็นแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม เราจะพยายามไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์มาครองให้ได้ แม้ว่าการป้องกันแชมป์จะไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม" 

 

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ (ผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟ ระหว่าง บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566 และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในช่วงเดือน มกราคม 2567 ที่ประเทศการ์ตา

logoline