svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยังไงแน่? กกท.โพสต์ยันคนไทยได้ดูบอลโลก แม้ "บิ๊กก้อง" บอกยังไม่ได้ข้อสรุป

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก กกท. โพสต์ยัน แฟนบอลชาวไทยได้ชมฟุตบอลโลก เริ่มนัดแรก 20 พ.ย.นี้ สวนทาง "บิ๊กก้อง" ที่บอกว่าอาจไม่ซื้อลิขสิทธิ์หากฟีฟ่าไม่ยอมลดราคา

จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมลงนามความร่วมมือการสนับสนุนค่าใช้จ่าย 600 ล้านบาท ในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (14 พ.ย.)

ซึ่งในงานนี้ "บิ๊กก้อง" นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการฯ กกท. ยอมรับว่า ราคา 1,600 ล้านบาทนั้นแพงไป พร้อมบอกว่า ถ้าฟีฟ่ายังยืนยันราคานี้ก็คงจ่ายไม่ได้ และอาจไม่มีการถ่ายทอดสดในครั้งนี้
นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการฯ กกท.

อย่างไรก็ตาม ในเพจเฟซบุ๊ก "กองประชาสัมพันธ์ กกท." ได้มีการโพสต์งานแถลงข่าวและการร่วมลงนามในครั้งนี้ และมีการระบุช่วงท้ายว่า...

"ทั้งนี้ การแข่งขันขันฟุตบอลโลก 2022 (รอบสุดท้าย) มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 32 ทีม และทำการแข่งขัน 64 แมทซ์ สำหรับแฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการแข่งขันฯผ่านทางสถานี TV Digital โดยเริ่มต้นคู่แรกตามเวลาประเทศไทยในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 23.00 น. ระหว่าง กาตาร์ กับ เอกวาดอร์"

โพสต์จากกองประชาสัมพันธ์ กกท.

logoline