svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มหาเศรษฐีเบอร์ 8 โลก สนเทคโอเวอร์ "ลิเวอร์พูล"

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูเกช อัมบานี่ มหาเศรษฐีชาวอินเดีย ที่ถูกยกให้เป็นบุคคลที่รวยเป็นอันดับ 8 ของโลก แสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการสโมสร "ลิเวอร์พูล"

หลังจากที่ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ถึงการเปิดรับนักลงทุนรายใหม่เพื่อเข้ามาร่วมลงทุนกับสโมสร โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าต้องการขายหุ้นทั้งหมดหรือแค่บางส่วน 

ล่าสุด "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า มูเกช อัมบานี่ มหาเศรษฐีชาวอินเดีย ผู้ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร "ฟอร์บส์" ว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยอันดับ 8 ของโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินมากถึง 90,000 ล้านปอนด์ (ราว 3.8 ล้านล้านบาท) ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการสโมสร ลิเวอร์พูล

โดย อัมบานี่ ได้ทำการสอบถามถึงความเป็นไปได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังต้องแย่งชิงกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่ม่ข่าวว่า กลุ่มทุนจากตะวันออกลาง และสหรัฐอเมริกา ก็แสดงความสนใจเช่นกัน

มหาเศรษฐีเบอร์ 8 โลก สนเทคโอเวอร์ "ลิเวอร์พูล"

สำหรับ มูเกช อัมบานี่ เป็นเจ้าของกิจการมากมายภายใต้ชื่อ Reliance Industries ที่ลงทุนในธุรกิจปิโตรเคมี, น้ำมัน และก๊าซ, โทรคมนาคม และค้าปลีก ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเป็นเจ้าของทีมคริกเก็ต อย่าง มุมไบ อินเดียนส์ และยังมีส่วนช่วยก่อตั้ง "อินเดียน ซูเปอร์ ลีก" หรือฟุตบอลลีกของ อินเดีย อีกด้วย 

ด้าน "เดลี่ เมล" สื่ออังกฤษอีกราย เปิดเผยว่า สตีฟ บอลล์เมอร์ เจ้าของทีม ลอสเองเจลิส คลิปเปอร์ส ทีมในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ และ สตีฟ ปายูก้า เจ้าของทีม บอสตัน เซลติกส์ ก็ให้ความสนใจที่จะเข้าเทคโอเวอร์สโมสร ลิเวอร์พูล เช่นกัน

logoline