svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"FSG" ประกาศพร้อมพิจารณาขายหุ้นสโมสร "ลิเวอร์พูล"

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"FSG" กลุ่มทุนอเมริกัน เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลในปัจจุบัน ประกาศพร้อมพิจารณาขายหุ้นสโมสรลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการ

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือ FSG กลุ่มทุนชาวอเมริกัน เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลในปัจจุบัน ประกาศพร้อมพิจารณาข้อเสนอขอซื้อหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบหมายให้ โกลด์แมน แซ็คส์ และมอร์แกน สแตนลีย์ 2 วาณิชธนกิจชื่อดังของโลก เริ่มกระบวนการประเมินมูลค่าของสโมสร 


"ที่ผ่านมา ได้มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนเจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีก และเราถูกถามมาตลอดเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของลิเวอร์พูล ซึ่งเราพูดมาตลอดว่าภายใต้เงื่อนไขและข้อเสนอที่เหมาะสม เราจะพิจารณาผู้ถือหุ้นใหม่ หากเป็นผลประโยชน์สูงสุดต่อสโมสรลิเวอร์พูล FSG ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับความสำเร็จของลิเวอร์พูลอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสนาม" แถลงการณ์จาก FSG ระบุ

"FSG" ประกาศพร้อมพิจารณาขายหุ้นสโมสร "ลิเวอร์พูล"

การประกาศขายหุ้นของทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลมีขึ้นหลังจากสโมสรลิเวอร์พูลทำผลงานที่ย่ำเเย่ในปีนี้ จนทำให้บรรดาแฟนบอลพากันต่อต้านเนื่องจากเห็นว่าผู้บริหารสโมสรลิเวอร์พูลไม่ทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะใหม่เข้าสโมสร


เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังของ "ดิ แอธเลติก" สื่อดังในวงการกีฬา รายงานว่า กลุ่ม FSG เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมหงส์เเดงตั้งแต่ปี 2553 โดยมีผลงานชิ้นโบแดงคือการนำ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมจนประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงการคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

"FSG" ประกาศพร้อมพิจารณาขายหุ้นสโมสร "ลิเวอร์พูล"

"ดิ แอธเลติก" รายงานด้วยว่า FSG ต้องการที่จะหาผู้ถือหุ้นรายใหม่จริงๆ และเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาหารือในรายละเอียดร่วมกัน แต่ยังไม่มีความชัดเจนในประเด็นที่ว่า FSG ต้องการขายทีมทั้งหมดหรือขายแค่หุ้นบางส่วน


ทั้งนี้ ทีมหงส์แดงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากตอนที่กลุ่ม FSG เข้ามาซื้อเมื่อปี 2553 ที่ใช้เงินเพียง 447 ล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้ทีมนี้มีมูลค่ามากถึง 4.45 พันล้านดอลลาร์

 

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

logoline