svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปาร์ค ฮัง ซอ" ประกาศแยกทางทีมชาติเวียดนามหลังจบอาเซียนคัพ

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ประกาศเตรียมแยกทางกับ ทีมชาติเวียดนาม หลังจบศึก อาเซียน คัพ ปลายปีนี้ หลังขอยกเลิกสัญญากับ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ม.ค. ปีหน้า

โดย ปาร์ค ฮัง ซอ ประกาศว่า เตรียมจะแยกทางกับ ทีมชาติเวียดนาม อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า โดยโปรแกรมศึกสุดท้ายของกุนซือเกาหลีใต้ คือ การพาทีมลุยศึกฟุตบอล อาเซียน คัพ หรือชื่อใหม่ "มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" ที่จะลงเตะปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า


"ผมจะจดจำความทรงจำเกี่ยวกับการเดินทาง 5 ปี ของผมกับฟุตบอลเวียดนามเสมอ ในฐานะโค้ชของทีมชาติ 2 ชุด ด้วยการสนับสนุนจากผู้เล่น ผู้นำ และทีมงาน รวมถึงแฟนบอลเวียดนามอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นการเดินทางที่น่าจดจำสำหรับผม"


"ผมซาบซึ้งกับความรักและการสนับสนุนที่มอบให้กับผม ในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ แม้ว่าผมจะออกจากตำแหน่งนี้ แต่ผมก็จะยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อตอบแทนการสนับสนุนของทุกคน"
 

"ปาร์ค ฮัง ซอ" ประกาศแยกทางทีมชาติเวียดนามหลังจบอาเซียนคัพ

"เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชในปี 2560 ความปรารถนาของผม คือ การทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่าง เวียดนาม และ เกาหลี ในทุกด้านของชีวิต รวมถึงฟุตบอล ผมยังคงปฏิบัติภารกิจนั้นต่อไป และมีบทบาทในการรักษา และเสริมสร้างมิตรภาพที่ดี ระหว่างสองประเทศ เวียดนาม - เกาหลี" ปาร์ค ฮัง ซอ ทิ้งท้าย

 

สำหรับ ปาร์ค ฮัง ซอ พาทีมชาติเวียดนาม ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เหรียญทองซีเกมส์ 2019 และ 2022, แชมป์อาเซียน 2018, รองแชมป์ เอเอฟซี U23 2018 ที่จีน, อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย
 

logoline