svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปลื้มจิตร์-วิลาวัณย์" โพสต์ถึงกรรมการนัด "ไทย-แคนาดา" ทำนึกถึงอดีต

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลื้มจิตร์ ถินขาว-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์" สองตำนานนักตบลูกยางสาวไทย โพสต์ถึงกรรมการนัด "ไทย-แคนาดา" ทำแฟนกีฬาหวนนึกถึงอดีตที่กรรมการคนดังกล่าวเคยเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ไทยพ่ายแพ้ในศึกคัดโอลิมปิก

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบ 2 นัดแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ต.ค.) "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" แพ้ ทีมชาติแคนาดา ไป 1-3 เซต


จากเกมดังกล่าว 2 นักวอลเลย์บอลหญิงระดับตำนานของทีมชาติไทย "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กับ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่ได้รับชมเกมนี้ ก็มาโพสต์ถึงแมตช์ดังกล่าวด้วย 


โดย "กัปตันกิ๊ฟ" โพสต์รูปทีมชาติไทย พร้อมข้อความว่า "ลุ้นทุกนัดเลยลูกเอ๊ยยยย นิดเดียวเอง ว่าแต่แม่ขัดใจตั้งแต่เห็นกรรมการละ เค้าไม่ได้ทำอะไรนะ แค่รู้สึกแปลกไปเอง พักผ่อนสู้ต่อนะเด็กๆ"

ขณะที่ "ปลื้มจิตร์" โพสต์รูปทีมชาติไทย พร้อมข้อความว่า "ภาพคุ้นๆเนอะ แต่เอาสิ ดูท่าน้องชั้นแต่ละคน"

 

จากการที่ 2 อดีตนักตบทีมชาติไทยออกมาพูดถึงเรื่องนี้พร้อมกัน ทำให้บรรดาแฟนกีฬาต่างหวนนึกถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เกี่ยวข้องกับกรรมการคนนี้ ที่มีชื่อว่า "หลุยส์ เคราโด มาเซียส" ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ที่เคยตัดสินเกมของทีมชาติไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016  รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


เหตุการณ์ที่เป็นประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นในเซตสุดท้าย ที่ทีมไทยพยายามขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น แต่ผู้ตัดสินไม่ยอมให้เปลี่ยนโดยบอกว่าเครื่องมือมีปัญหาขัดข้อง ก่อนควักใบแดงให้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ด้วยมองว่าไทยพยายามถ่วงเวลา จากนั้น ปลื้มจิตร์ ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตัดสินแต่ก็ไม่เป็นผล แถมยังจะมอบคะแนนให้กับทีมญี่ปุ่น 2 คะแนนอีกต่างหาก

 

และจากการที่ได้เห็นผู้ตัดสินรายนี้ลงทำหน้าที่ในเกมของทีมชาติไทยอีกครั้ง ทำให้แฟนๆต่างคอมเม้นต์ถึงเรื่องนี้กันอย่างมากมาย เช่น เห็นแล้วหัวร้อน, เห็นหน้าแล้วโมโหแบบไม่มีเหตุผล, อย่ามาเมืองไทยนะ, ความทรงจำที่ลืมไม่ได้ ฯลฯ

logoline