svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สรุปผลงาน "วอลเลย์บอลสาวไทย" รอบแรกศึกชิงแชมป์โลก กับประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึก

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดสุดยอดผลงานและสถิติที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทำได้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างความประทับใจให้แฟนกีฬาทั้งประเทศ

จบไปแล้วสำหรับรอบแรกของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ โดยทีมชาติไทยสร้างผลงานสุดยอดด้วยสถิติชนะ 4 แพ้ 1 มี 10 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ


โดยทีมชาติไทย ที่ลงแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกในฐานะทีมอันดับ 14 ของโลก สร้างความฮือฮาตั้งแต่นัดแรก ด้วยการชนะ ตุรกี ทีมอันดับ 6 ของโลก แบบสุดระทึก 3-2 เซต นับเป็นการชนะตุรกีครั้งแรกในรอบ 6 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ชนะได้นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2017


จากนั้นในนัดที่ 2 ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ต้องเจอกับเจ้าภาพ โปแลนด์ ที่ได้เปรียบทั้งด้านรูปร่างและเสียงเชียร์จากแฟนๆเจ้าถิ่น ทำให้แพ้ไป 0-3 เซต นับเป็นความพ่ายแพ้ต่อ โปแลนด์ เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน

สรุปผลงาน "วอลเลย์บอลสาวไทย" รอบแรกศึกชิงแชมป์โลก กับประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึก

จากความพ่ายแพ้เกมนั้น ทีมชาติไทยเปลี่ยนความผิดหวังมาเป็นพลัง มีการประชุมทีมสร้างกำลังใจ หลอมรวมทุกคนเป็นหนึ่งเดียว ภายใต้การสนับสนุนของทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช รวมถึงทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้า สุดท้ายทีมชาติไทยก็คืนฟอร์มเก่ง เอาชนะ โครเอเชีย อย่างงดงาม 3-0 เซต ในการแข่งขันนัดที่ 3 ต่อด้วยการชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซตเช่นกันในนัดต่อมา พร้อมลอยลำผ่านเข้าสู่รอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ในฐานะ ท็อป 4 ของกลุ่ม


มาถึงนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย ต้องเจอกับทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก ซึ่งก่อนแข่งแทบไม่มีใครคาดคิดว่าสาวไทยจะเอาชนะได้ แต่พวกเธอก็จัดการหักปากกาเซียน เอาชนะไปได้แบบสุดมันส์ 3-2 เซต นับเป็นชัยชนะครั้งแรกต่อโดมินิกัน หลังจากแพ้มาตลอดทั้ง 6 ครั้งที่พบกันก่อนหน้านี้


จากก่อนแข่ง ที่หลายฝ่ายต่างคาดกันว่า ไทยคงต้องไปแย่งกันเข้ารอบกับโครเอเชียในฐานะทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม แต่สุดท้าย สาวไทยกลับทำได้เหนือความคาดหมาย ด้วยการเก็บชัยชนะได้ถึง 4 จาก 5 เกมของรอบนี้ โดยมีผลงานเป็นรองแค่ ตุรกี ทีมเดียวเท่านั้น

สรุปผลงาน "วอลเลย์บอลสาวไทย" รอบแรกศึกชิงแชมป์โลก กับประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึก

สำหรับการแข่งขันรอบ 2 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 4 ต.ค.นี้ แฟนๆร่วมส่งใจเชียร์พวกเธอกันอีกครั้ง ซึ่งแม้จะเป็นงานที่หนักกว่าเดิม แต่ทีมนักตบลูกยางสาวไทยชุดนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า "อะไรก็เกิดขึ้นได้"


และจากที่แฟนๆชาวไทยกังวลว่า หลังจากหมดยุค "7 เซียน" ไปแล้ว ผลงานของวอลเลย์บอลหญิงไทยจะเป็นอย่างไร วันนี้ พวกเราคงได้คำตอบแล้ว

logoline