svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นทท.ประทับใจ “ชัตเติ้ลแต๋น” แห่เข้างานโมโตจีพี 2022 คาดรายได้สะพัด 4 พันล้าน

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมต.กีฬาฯ พิพัฒน์ คาดการณ์ศึกโมโตจีพีทำเงินสะพัด 4 พันล้านบาท ด้านนักท่องเที่ยวและแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งชาวไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวชมงาน การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 แน่นประทับใจ “ชัตเติ้ลแต๋น” สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย

ศึกโมโตจีพีนับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก และมีชาวไทยที่เป็นแฟนรายการโมโตจีพี กว่า 1 ล้านคนและในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โมโตจีพีวิถีไทย” รายการ OR Thailand Grand Prix 2022 


บรรยากาศในงานค่อนข้างศึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งชาวไทย-ต่างชาติ แห่ชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก  “โมโตจีพี” ณ. สนามช้างฯเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทางผู้จัดงานสร้างความประทับใจกับผู้มาเยือนโดย นำรถ “ชัตเติ้ลแต๋น” ตกแต่งสวยงาม 100 คัน บริการรับ-ส่งฟรี ให้ผู้เข้าร่วมงาน


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึง การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ก.ย. -2 ต.ค.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ว่าสำหรับปีที่ 3 นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ใช้โอกาสสำคัญในการเผยแพร่ "ซอฟท์เพาเวอร์" ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักกับทั่วโลก 
นทท.ประทับใจ “ชัตเติ้ลแต๋น” แห่เข้างานโมโตจีพี 2022 คาดรายได้สะพัด 4 พันล้าน

โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 200,000 คน คาดการณ์รายได้มากกว่า 4 พันล้านบาท โดยในปีนี้ได้มีการเก็บสถิติจากการจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าชมการแข่งขันและท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 40 เปอร์เซ็นต์


ส่วนในการจัดงานครั้งนี้  มีนักบิดชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ ฟาบีโย กวาร์ตาราโร (Fabio Quartararo) ฟรันเชสโก บัญญายา (Francesco Bagnaia)  อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ (Aleix Espargaro) และ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกมากมาย โดยในปีนี้ มีนักแข่งไทย 2 ท่าน ได้แก่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และเขมินทร์ คูโบะ ที่ลงแข่งขันในศึกโมโตทู (Moto 2) อีกด้วย 

 

ทั้งนี้ทาง คณะผู้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี เผยว่า อินเดียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2023 โดยจะจัดการแข่งขันที่พุทธะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย พร้อมทั้งระบุว่า อินเดียเป็นตลาดสำคัญของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ 

นทท.ประทับใจ “ชัตเติ้ลแต๋น” แห่เข้างานโมโตจีพี 2022 คาดรายได้สะพัด 4 พันล้าน นทท.ประทับใจ “ชัตเติ้ลแต๋น” แห่เข้างานโมโตจีพี 2022 คาดรายได้สะพัด 4 พันล้าน นทท.ประทับใจ “ชัตเติ้ลแต๋น” แห่เข้างานโมโตจีพี 2022 คาดรายได้สะพัด 4 พันล้าน

logoline