svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ห้ามพลาด! "ไทย" ปะทะ "โปแลนด์" ศึกลูกยางชิงแชมป์โลกนัด 2 เช็กช่องชมสดที่นี่

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืนนี้คอกีฬาชาวไทยห้ามพลาด "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ปะทะเจ้าภาพ โปแลนด์ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก กลุ่มบี นัดที่ 2 เช็กช่องทางชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 "FIVB volleyball women's world championship 2022" ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-15 ต.ค. 65 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ คืนนี้จะเป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มบี "ทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 14 ของโลก จะพบกับเจ้าภาพ โปแลนด์ ทีมอันดับ 13 ของโลก ในเวลา 01.30 น.


สำหรับศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ในแต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มรอบที่ 2 เพื่อคัดตัวแทนทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป 


ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มบี ทุกทีมลงสนามมาแล้วทีมละ 1 นัด โดมินิกัน นำเป็นจ่าฝูงจากการชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต มี 3 คะแนนเท่ากับ โปแลนด์ ที่นัดแรกชนะ โครเอเชีย 3-1 เซต ส่วน ทีมชาติไทย มี 2 คะแนนจากการชนะ ตุรกี 3-2 เซต ตามมาด้วยอันดับ 4 ตุรกี (1 แต้ม), โครเอเชีย (0 แต้ม) และ เกาหลีใต้ (0 แต้ม) ตามลำดับ

 

ชมสด วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ไทย-โปแลนด์

ห้ามพลาด! "ไทย" ปะทะ "โปแลนด์" ศึกลูกยางชิงแชมป์โลกนัด 2 เช็กช่องชมสดที่นี่

สำหรับผลงานของไทย กับ โปแลนด์ ในช่วงหลังถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูสีใกล้เคียงกัน  แต่หากย้อนดูสถิติการพบกันในช่วงหลัง กลายเป็น โปแลนด์ ที่เป็นฝ่ายคว้าชัยได้ทั้งหมดจาก 5 นัดหลังสุดที่พบกันในทุกรายการ ขณะที่สาวไทยเคยชนะเพียงแค่ครั้งเดียวจาก 7 นัดหลัง นับตั้งแต่ปี 2018 


โดยนัดล่าสุดที่พบกัน ซึ่ง ทีมชาติไทย พ่ายไป 2-3 เซต ในศึก เนชั่นส์ ลีก 2022 อย่างไรก็ตามเกมนั้นทีมชาติไทยต้องเจอปัญหามากมาย ทั้งนักกีฬาติดโควิด-19 ค่อนทีม, บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม รวมทั้งการขาดหายไปของ แนน-ทัดดาว นึกแจ้ง ที่บาดเจ็บจากเกมที่แพ้ เบลเยียม แต่ไทยก็ยังสามารถต่อสู้กับ โปแลนด์ ได้อย่างสูสี เทียบกับเกมนี้ที่สภาพความพร้อมของไทยนั้นถือว่าดีกว่าเกมที่เจอกันครั้งล่าสุดอยู่มาก จึงถือว่ามีโอกาสเช่นกันที่ไทยจะล้างแค้นได้สำเร็จ


ส่วนทัพนักตบลูกยางสาวไทยจะล้างแค้นได้หรือไม่ แฟนๆรอตามเชียร์กันได้ในคืนนี้ เวลา 01.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint-23


ชมสด วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ไทย-โปแลนด์

ห้ามพลาด! "ไทย" ปะทะ "โปแลนด์" ศึกลูกยางชิงแชมป์โลกนัด 2 เช็กช่องชมสดที่นี่

logoline