svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนผลงาน "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ในศึกชิงแชมป์โลก ก่อนเชียร์ต่อเย็นนี้

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนดูผลงานในอดีตของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ศึกลูกยางชิงแชมป์โลก ซึ่งที่ผ่านมาไทยทำได้ดีที่สุดที่ อันดับ 13 ของโลก มาตามเชียร์กันว่าศึกครั้งนี้จะทำได้ดีกว่าเดิมหรือไม่

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ เนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 15 ตุลาคม 2565 โดยครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งที่ 19 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา "ทีมชาติไทย" ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันได้ 5 ครั้ง 


และนี่คือผลงานทั้ง 5 ครั้งของทัพนักตบลูกยางสาวไทย


วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 13 (1998)
การแข่งขันครั้งที่ 13 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จหลังชนะ ไต้หวัน ในรอบเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตามในการแข่งรอบสุดท้าย ไทยที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งระดับนี้มาก่อนก็แพ้คู่แข่งไปขาดลอย 0-3 เซตทั้ง 3 แมตช์ จบที่อันดับ 13 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายของการแข่งขัน

 
วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 (2002)
แข่งขันที่ประเทศเยอรมัน ครั้งนี้ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะนัดแรกในประวัติศาสตร์ของศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ ด้วยการชนะออสเตรเลียไป 3-1 เซต แต่นัดที่เหลือแพ้รวด จบการแข่งขันที่อันดับ 17 จากทั้งหมด 24 ทีม
 

ชมสด วอลเลย์บอลหญิง ไทย-ตุรกี >>>>> คลิกที่นี่ <<<<<

 

ย้อนผลงาน "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ในศึกชิงแชมป์โลก ก่อนเชียร์ต่อเย็นนี้

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 (2010)

แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ไทยที่มีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียเมื่อปี 2009 กลับมาคว้าตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายอีกครั้ง โดยรอบแรกมีสถิติชนะ 2 แพ้ 3 ผ่านเข้ารอบสองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ในรอบนี้ไทยชนะแค่ 2 และแพ้ถึง 5 นัด ไม่เพียงพอที่จะเข้ารอบต่อไป โดยจบการแข่งขันที่อันดับ 13 

 
วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 17 (2014)
แข่งขันที่ประเทศอิตาลี โดยครั้งนี้มีโปรแกรมแข่งทับซ้อนกับศึกเอเชียนเกมส์ ทำให้ไทยส่งผู้เล่นดาวรุ่งไปแข่งรายการนี้เป็นส่วนใหญ่ จึงทำได้แค่ชนะ 1 แพ้ 4 ได้อันดับที่ 17 จากรายการนี้

 
วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 18 (2018)
แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการศึกชิงแชมป์โลกครั้งสุดท้ายของบรรดา "7 เซียน" ตำนานนักตบไทย อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรุมเร้าตลอดทัวร์นาเม้นต์จนแทบไม่เหลือผู้เล่นตัวหลักในนัดท้ายๆ โดยรอบแรก ไทยมีสถิติชนะ 3 แพ้ 2 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ แต่ในรอบ 2 ไทยตกลงมามีสถิติชนะ 3 แพ้ 6 ทำให้จบการแข่งขันที่อันดับ 13
 

น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะทำได้ดีแค่ไหนกับการแข่งขันครั้งนี้ โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง เวิร์คพอยต์-23 ตลอดทัวร์นาเม้นต์ เริ่มนัดแรกพบกับ ตุรกี เย็นวันนี้ เวลา 18.00 น.


ชมสด วอลเลย์บอลหญิง ไทย-ตุรกี >>>>> คลิกที่นี่ <<<<<

ย้อนผลงาน "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ในศึกชิงแชมป์โลก ก่อนเชียร์ต่อเย็นนี้

logoline