svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช็อก! "อัลบอน" เข้าไอซียู เจอภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าไส้ติ่ง ล่าสุดอาการปลอดภัย

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเล็กซ์ อัลบอน นักขับเอฟวันสายเลือดไทย มีอันต้องเข้าห้องไอซียูหลังมีอาการหายใจล้มเหลวซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา อเล็กซ์ อัลบอน นักขับเอฟวันสายเลือดไทยของทีมวิลเลี่ยมส์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่ง จนทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันฟอร์มูล่าวันรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลีได้


ซึ่งตอนแรกดูเหมือนว่าการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ซานเจอราโด จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่หลังจากนั้น อัลบอน ต้องเจอกับภาวะแทรกซ้อนหลังการผ่าตัดที่นำไปสู่อาการหายใจล้มเหลว ต้องเข้ารีบนำตัวเข้าห้องไอซียูและใส่ท่อช่วยหายใจอย่างเร่งด่วน

ช็อก! \"อัลบอน\" เข้าไอซียู เจอภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าไส้ติ่ง ล่าสุดอาการปลอดภัย

ล่าสุดมีรายงานว่า อาการของ อเล็กซ์ อัลบอน พ้นขีดอันตรายแล้ว และมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยแพทย์ได้เอาเครื่องช่วยหายใจออกไปตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกับให้เขากลับไปรับการรักษาในหอผู้ป่วยทั่วไป และเชื่อกันว่าเขาจะได้รับอนุญาตให้กลับไปยังที่พักในวันอังคารที่ 13 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)


ขณะที่ทีม วิลเลี่ยมส์ เผยว่า อัลบอน กำลังมุ่งมั่นที่จะฟื้นตัวจากอาการทั้งหมด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงแข่งรายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ที่มีกำหนดแข่งในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

logoline