svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซีประกาศปลด "ทูเคิล" พ้นเก้าอี้กุนซือ

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชลซี ประกาศปลด โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ ดินาโม ซาเกร็บ 0-1

โดยสโมสร เชลซี มีผลงานที่ไม่สู้ดีนักในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงต้นฤดูกาล 2022-23 โดยรั้งอันดับ 6 ในลีก หลังเก็บได้ 10 คะแนนจาก 6 นัด จนกระทั่งเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ สิงโตน้ำเงินคราม บุกแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ ทูเคิล ต้องออกจากตำแหน่งนี้ในที่สุด


"ในนามของทุกคนที่ เชลซี สโมสรขอขอบคุณ โธมัส และทีมงานของเขาสำหรับความพยายามทั้งหมดของพวกเขาในช่วงเวลาของพวกเขากับสโมสร"


"โธมัส จะอยู่ในประวัติศาสตร์ของสโมสร เชลซี อย่างเหมาะสม หลังจากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลกในช่วงเวลาของเขาที่นี่" 


"ในขณะที่กลุ่มเจ้าของใหม่มาถึง 100 วันนับตั้งแต่เข้าครอบครองสโมสร และในขณะที่มันยังคงเป็นการทำงานหนักเพื่อพาสโมสรก้าวไปข้างหน้า เจ้าของใหม่เชื่อว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนแปลงนี้"

เชลซีประกาศปลด \"ทูเคิล\" พ้นเก้าอี้กุนซือ "สตาฟฟ์โค้ช เชลซี จะดูแลทีมในการฝึกซ้อมและเตรียมการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่สโมสรจะเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่"


"จะไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่" แถลงการณ์จาก เชลซี ระบุ


สำหรับ โธมัส ทูเคิล เข้ามาคุมทีม เชลซี เมื่อเดือนมกราคมปี 2021 ต่อจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด และประสบความสำเร็จพาทีมครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลแรกทันที และคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ มาครองได้อีกด้วย 
 

logoline