svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกฯส.แบดเชื่อ "บาส-ปอป้อ" ดีพอคว้าเหรียญ อลป. 2024

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คุณหญิงปัทมา” ชื่นชมความสำเร็จ “บาส-ปอป้อ” หลังคว้าแชมป์แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น เชื่อสามารถยืนระยะอยู่ในกลุ่มท็อปของโลก รวมถึงคว้าแชมป์โลกและเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้

จากการที่ "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เอาชนะ รองแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ไป 2-1 เกมคว้าแชมป์แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น ได้อย่างงดงาม พร้อมรับเงินรางวัล 55,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,025,750 บาท 


โดยทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า “ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับ บาส-ปอป้อ ที่สามารถคืนฟอร์มเก่งได้อย่างน่าประทับใจและสนุกสนาน ทั้งสองคนนำความสุขมามอบให้กับแฟน ๆ คนไทยทั้งประเทศ  เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งความรวดเร็ว ลูกตบที่หนักหน่วง และความเหนียวแน่นในเกมรับ คว้าแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ได้สำเร็จ ต่อจากที่เยอรมันและสิงค์โปร์ หลังจากที่กลับมาครองมือ 1 ของโลกอีกครั้งจากการจัดอันดับมือของ BWF เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา" 


"ดังที่เคยบอกไว้ก่อนนี้อย่างเชื่อมั่นว่า บาส-ปอป้อ จะสามารถคืนฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมาได้แน่นอน และในรายการนี้ ทั้งสองคนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับผลงานที่สุดยอด และยังสามารถเอาชนะคู่แชมป์โอลิมปิกของจีน ได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน และสามารถชนะคู่แข่งจากญี่ปุ่นได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยเอาชนะมาได้ในแมตช์สำคัญรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกปี 2021”  

นายกฯส.แบดเชื่อ "บาส-ปอป้อ" ดีพอคว้าเหรียญ อลป. 2024

“และในรอบชิงชนะเลิศนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ภายใต้แรงกดดันจากเสียงเชียร์สนั่นของผู้ชมประเทศเจ้าภาพเต็มสนาม แต่ บาส-ปอป้อ ก็สามารถเล่นได้ยอดเยี่ยม ใช้ทั้งพลังกายและพลังใจ จนสามารถเฉือนชนะคู่ญี่ปุ่นครองแชมป์ที่สามของปีนี้ การคว้าแชมป์เจแปนโอเพ่นในวันนี้ เป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 15 ของบาส-ป้อ”


“เชื่อมั่นว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับทั้งคู่เพื่อต่อยอดสร้างสุดยอดผลงานในอีกหลาย ๆ ทัวร์นาเมนต์จากนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2022” คุณหญิงปัทมากล่าว


“ขอชื่นชมทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนของ SCG Badminton Academy ในครั้งนี้ด้วยสำหรับการดูแลร่างกายนักกีฬาเป็นอย่างดี เชื่อมั่นว่าบาส-ปอป้อจะยังคงครองความเป็นท็อปของโลก และคว้าแชมป์โลกอีก รวมถึงคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส 2024” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

นายกฯส.แบดเชื่อ "บาส-ปอป้อ" ดีพอคว้าเหรียญ อลป. 2024

logoline