svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ลาช้างศึกหนุ่ม ขอทำหน้าที่ ผจก.ทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเดียว

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามแป้ง” ขอลดบทบาท ทำหน้าที่เป็น ผจก.ทีมชาติไทยชุดใหญ่เพียงชุดเดียว เนื่องจากภารกิจรัดตัวและสุขภาพยังไม่พร้อมเต็มร้อย 

หลังจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมวางแผนก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์และการประสานงานด้านต่างๆ เพื่อให้ทีมชาติไทยทั้งสองชุดมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนแข่งขันตามปฏิทินการแข่งขัน ปี 2565-2567

 

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เผยว่า ได้หารือกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แล้ว เห็นชอบให้ตนทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่เพียงชุดเดียว เนื่องด้วยภารกิจที่เพิ่มขึ้น ทั้งงานด้านธุรกิจ และงานเพื่อสาธารณประโยชน์หลายๆ ด้าน

 

รวมถึงปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งหลังจากตนติดโควิดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็มีปัญหาแทรกซ้อน สุขภาพร่างกายยังไม่กลับมาดี 100% เหมือนเดิม จึงกังวลว่าอาจจะทำหน้าที่ดูแลทั้งสองทีม ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้อย่างไม่ทั่วถึงเหมือนเดิม

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ

ทั้งนี้ ผลงานของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่างที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมนั้น คือ การผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบอุซเบกิสถาน และ รองแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม 


ขณะที่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ นั้น กำลังจะมีโปรแกรมลุยศึกอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ) , มาเลเซีย , ทาจิกิสถาน และ ตรินิแดด แอนท์ โตเบโก โดยในช่วงปลายปี ยังมีศึกมิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022 ซึ่งจะจับสลากแบ่งกลุ่มในวันที่ 30 สิงหาคม นี้ รวมถึง การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้าย ในปีหน้าอีกด้วย ทั้งนี้ ตนยังให้ความเชื่อถือและสนับสนุนให้ มาโน่ โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดเดียวต่อไป

logoline