svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คอบอลตั้งตารอ! "แมนยู" ปะทะ "ลิเวอร์พูล" ศึกแดงเดือดยกแรกคืนนี้

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แดงเดือด" นัดแรกของซีซั่นจะมีคืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล เช็กความพร้อม-สถิติ-เวลา-ช่องทางถ่ายทอดสดที่นี่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ไนท์คืนนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, 2 (600, 602), True4K (400)


สภาพความพร้อมล่าสุด
แมนฯยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" ของกุนซือ เอริก เทน ฮาก ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการแพ้ 2 นัดรวด เริ่มจากแพ้ ไบรท์ตัน 1-2 และแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-4 หล่นมารั้งอันดับสุดท้ายของตาราง


เกมนี้ พวกเขาจะยังไม่สามารถใช้งาน กาเซมิโร่ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลที่เพิ่งย้ายจาก เรอัล มาดริด เนื่องจากลงทะเบียนไม่ทันเวลา รวมถึง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังทีมชาติสวีเดนที่ยังเจ็บอยู่ ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ต้องรอลุ้นความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง


ด้านการจัดทัพเกมนี้ คาดว่าจะยังยึดระบบ 4-3-3 ตามถนัดต่อไป แต่จะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเกมรับเล็กน้อย โดย ราฟาเอล วาราน น่าจะได้เป็นตัวจริงแทน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และใช้ ไทเรลล์ มาลาเซีย เล่นแบ็กซ้ายแทน ลุค ชอว์ ส่วนแนวรุกจะใช้สามประสาน เจดอน ซานโช่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวหลักตามเดิม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล
"หงส์แดง"
ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผลงานไม่ดีเช่นกัน โดยยังไม่ชนะใครในซีซั่นนี้ เริ่มจากบุกไปเสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 ต่อด้วยเปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พาเลซ  1-1


เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่มี ดาร์วิน นูนเญซ จะติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในเกมกับ คริสตัล พาเลซ รวมถึงนักเตะอีกหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนไม่ว่าจะเป็น โฌเอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ดีโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์ หรือ คัลวิน แรมเซย์ 


ขณะที่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนลงสนามอีกครั้ง แต่เชื่อว่าน่าจะถูกเข็นลงเล่นเพื่อประสานงานกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ

ลิเวอร์พูล

สถิติการพบกัน
สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งคู่ในช่วงหลัง ถือว่า ลิเวอร์พูล ทำได้เหนือกว่า เมื่อเก็บชัยชนะได้ถึง 3 จาก 5 นัดหลังสุด ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ชนะแค่นัดเดียว และเสมออีก 1 นัด


สถิติ 5 นัดหลังสุด แมนฯยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล

  • 19 เม.ย. 22    ลิเวอร์พูล 4-0 แมนฯยูไนเต็ด    (พรีเมียร์ลีก)
  • 24 ต.ค. 21    แมนฯยูไนเต็ด 0-5 ลิเวอร์พูล    (พรีเมียร์ลีก)
  • 13 พ.ค. 21    แมนฯยูไนเต็ด 2-4 ลิเวอร์พูล    (พรีเมียร์ลีก)
  • 24 ม.ค. 21    แมนฯยูไนเต็ด 3-2 ลิเวอร์พูล    (เอฟเอ คัพ)
  • 17 ม.ค. 21    ลิเวอร์พูล 0-0 แมนฯยูไนเต็ด    (พรีเมียร์ลีก)
logoline