svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บัวขาว" ถลุง "โคตะ" หมดสภาพ ศึกมวยไฟต์พิเศษที่ราชดำเนิน

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บัวขาว บัญชาเมฆ โชว์ผลงานสมราคานักชกระดับตำนานของวงการมวยไทย ด้วยการไล่ถลุง โคตะ มิอุระ จนกรรมการต้องยุติการชกในยกที่ 3 ของศึกมวยไฟต์พิเศษ Legend of Rajadamnern

ศึกมวย ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรี่ส์ ไฟต์พิเศษ KAT Presents Legend of Rajadamnern : Kickboxing Exhibition "บัวขาว" vs "โคตะ มิอุระ" ที่เวทีมวยราชดำเนิน เป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยชาวไทยวัย 40 ปี เจ้าของสถิติการชก 288 ไฟต์ ชนะ 254 (น็อก 78) แพ้ 22 เสมอ 12 ที่ได้โอกาสกลับมาขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี พบกับ โคตะ มิอุระ นักสู้สุดหล่อวัย 20 ปี ลูกชายของ คาซึโยชิ มิอุระ ตำนานนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น

 

โดยไฟต์นี้เป็นการชกแบบ Kickboxing Exhibition หรือการชกโชว์โดยไม่มีการตัดสินผลการแข่งขัน เน้นการสาธิตและอธิบายความแตกต่างระหว่างมวยไทยกับคิกบ็อกซิ่ง

 

ยกแรก เป็น บัวขาว ที่เดินหน้าเข้าทำเป็นส่วนใหญ่ ส่วน โคตะ อาศัยความสดโยกหลบและรัวหมัดชุดตอบโต้ได้เป็นระยะ จากนั้นในยกที่ 2 บัวขาว ยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ โคตะ โดนต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนเริ่มออกอาการ

 

เข้าสู่ยกที่ 3 บัวขาวที่พละกำลังได้เปรียบก็เดินหน้าบุกหนัก โดยอาศัยเข่าลอยเล่นงานนักชกญี่ปุ่นไปหลายครั้ง ก่อนจะมารัวทั้งหมัดทั้งเข่าแบบชุดใหญ่จนกรรมการทนไม่ไหว สั่งยุติการชกไปในยกนี้ ท่ามกลางความสะใจของแฟนมวยรอบเวที

บัวขาว บัญชาเมฆ

หลังจบการชก บัวขาว บัญชาเมฆ ให้สัมภาษณ์โดยกล่าวขอบคุณแฟนๆที่ช่วยเชียร์ และบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาชกที่เวทีราชดำเนินอีกครั้ง 

 

นอกจากนี้ยังพูดถึง โคตะ มิอุระ คู่ชกวันนี้ว่า เป็นนักมวยที่ใจสู้ มีความพยายาม แต่ต้องหาประสบการณ์ให้เยอะกว่านี้ ส่วนอนาคต บัวขาว บอกว่า จะขอชกต่อไปเรื่อยๆ เพราะอยากให้ทุกคนได้เห็นศิลปะแม่ไม้มวยไทยของเราให้มากๆ

 

ด้าน โคตะ มิอุระ กล่าวว่า ขอบคุณแฟนๆที่มาดูการชกครั้งนี้ รู้สึกเสียใจที่วันนี้ทำได้ไม่ดี ชกได้ไม่เต็มที่ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาชกที่เวทีราชดำเนิน และเป็นครั้งแรกที่ชกแบบคิกบ็อกซิ่ง ยอมรับว่าคิกบ็อกซิ่งนั้นยากมาก ต้องกลับไปฝึกให้เยอะกว่านี้
 

ส่วนผลคู่อื่นๆ

  • มวยไทย รุ่น 123 ปอนด์ : ไคโตะ ว.วันชัย ชนะน็อก เพชรโท ไฟต์เตอร์มวยไทย (ยกที่ 2)
  • คิกบ็อกซิ่ง รุ่น 137 ปอนด์ : แบล็คแพนเธอร์ วีนั่มมวยไทย ชนะน็อก ฟ้านำชัย อ.ปิติศักดิ์ (ยกที่ 1)
  • มวยไทย รุ่น 154 ปอนด์ : ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนน โมฮาหมัด วีนั่มมวยไทย
  • คิกบ็อกซิ่ง รุ่น 140 ปอนด์ : ปิ่นเพชร บัญชาเมฆ ชนะคะแนน เทรนท์ ไทเกอร์มวยไทย

RWS - Rajadamnern World Series RWS - Rajadamnern World Series

ไคโตะ ว.วันชัย vs. เพชรโท ไฟต์เตอร์มวยไทย

แบล็คแพนเธอร์ วีนั่มมวยไทย vs. ฟ้านำชัย อ.ปิติศักดิ์

ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs. โมฮาหมัด วีนั่มมวยไทย

ปิ่นเพชร บัญชาเมฆ vs. เทรนท์ วีนั่มมวยไทย

CREDIT PHOTO : RWS - Rajadamnern World Series

logoline