svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มหาเศรษฐีอังกฤษ "จิม แรทคลิฟฟ์" สนซื้อแมนยูหากเจ้าของเดิมยอมขายจริง

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ แสดงความสนใจที่จะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แมนยูฯ) จากตระกูลเกลเซอร์ หากเจ้าของทีมยอมเปิดช่องทางให้เจรจา

โดยเซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ วัย 69 ปี เป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของธุรกิจบริษัทเคมีภัณฑ์ชื่อ Ineos ทั้งยังเป็นเจ้าของทีมนีซ สโมสรในศึก ลีก เอิง ของฝรั่งเศส ซึ่งที่ผ่านมาเขาพยายามจะซื้อสโมสรเชลซี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดย ท็อดด์ โบห์ลี นักธุรกิจชาวอเมริกันได้เป็นเจ้าของใหม่ของเชลซี


ล่าสุด "เดอะ ไทม์ส" สื่อดังของอังกฤษ เผยบทสัมภาษณ์กับโฆษกของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ว่า "ถ้าสโมสรแมนยูอยู่ในสถานะพร้อมขาย จิม ก็จะเป็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพ และหากเรื่องนี้มีความเป็นไปได้ เราสนใจที่จะเจรจาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสโมสรในระยะยาว ไม่เกี่ยวกับเงินที่ลงทุนไปแล้วหรือไม่เคยลงทุน จิม กำลังมองหาสิ่งที่สามารถทำได้ในตอนนี้ และเขารู้ดีว่าสโมสรนี้มีความสำคัญกับเมืองแมนเชสเตอร์ แค่ไหน เขารู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มต้นใหม่"

โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกมาหลังจาก อินดีเพนเดนต์ กับ บลูมเบิร์ก รายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองถึงโอกาสขายสโมสร ซึ่งแนวโน้มมีทั้งการรับฟังข้อเสนอแแบบขายหุ้นทั้งหมด หรือการปล่อยหุ้นบางส่วนให้กลุ่มที่สนใจเข้ามาถือต่อ

มหาเศรษฐีอังกฤษ "จิม แรทคลิฟฟ์" สนซื้อแมนยูหากเจ้าของเดิมยอมขายจริง

logoline