svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่าสั่งแบน "อินเดีย" ปมถูกแทรกแซงการบริหาร

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟีฟ่า ประกาศแบน ส.บอลอินเดียเป็นการชั่วคราวหลังจากการทำงานของสมาพันธ์ฯ ถูกแทรกแซงโดยบุคคลที่ 3 ทำให้พวกเขาถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งหมดทันที

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศแบน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอินเดีย (เอไอเอฟเอฟ) เป็นการชั่วคราวหลังจากการทำงานของสมาพันธ์ฯ ถูกแทรกแซงโดยบุคคลที่ 3 รวมไปถึงยังไม่สามารถทำการเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฯ ที่หมดวาระไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือน ธ.ค.64


ก่อนหน้านี้ ศาลสูงสุดของอินเดีย ได้ยุบ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอินเดีย เมื่อเดือน พ.ค. และแต่งตั้งคณะกรรมการสามคนเพื่อควบคุมกีฬา แต่ ฟีฟ่า มีความมุ่งมั่นชัดเจนมาตลอดว่า ชาติสมาชิกของฟีฟ่าจะต้องปราศจากการแทรกแซงทางกฎหมายและทางการเมือง ทำให้มีการประกาศลงโทษแบนในครั้งนี้

 

สำหรับโทษแบนของฟีฟ่าครั้งนี้ทำให้อินเดียจะไม่ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรุ่น U17 ที่มีกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 11-30 ต.ค. 65 รวมไปถึงโอกาสที่จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายที่พวกเขาผ่านเข้ารอบไปก่อนหน้านี้ก็จะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งหมด นอกจากนั้นโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ในช่วงเดือน ก.ย.65 ที่จะเดินทางไปเล่นที่ประเทศเวียดนามก็จะถูกระงับด้วยเช่นเดียวกัน

logoline