svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พิภพ" ยันไทย U16 พร้อมเต็มร้อยเกมเจอเวียดนาม

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิภพ อ่อนโม้ กุนซือทีมชาติไทยชุด U16 ยืนยันลูกทีมพร้อมเต็มร้อยในเกมเจอ เวียดนาม ศึกชิงแชมป์อาเซียนรอบตัดเชือก 10 ส.ค. นี้

9 สิงหาคม 2565 ณ ห้องแถลงข่าว โรงแรมเดอะ ริท ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน(AFF)จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่างทีมชาติไทยพบทีมชาติเวียดนาม และทีมชาติอินโดนีเซียพบกับทีมชาติเมียนมา


ในการแถลงข่าวครั้งนี้ทีมชาติไทยส่ง พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยU16 เข้าร่วมการแถลงข่าว 

"พิภพ" ยันไทย U16 พร้อมเต็มร้อยเกมเจอเวียดนาม
โดย พิภพ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทั้งสี่ทีมที่เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ ทุกทีมเป็นทีมที่ดีมีความสามารถ”เฮชโค้ชทีมช้างศึกเริ่มกล่าว


“ความพร้อมของเราตอนนี้ถือว่าพร้อมมากทั้งร่างกายและจิตใจ นักเตะทุกคนมีความฟิต มีร่างกายที่ดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ”

 

“การแข่งขันในรอบรองฯถ้าเสมอกันใน 90 นาที จะไม่มีการต่อเวลา ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีเพราะนักเตะในวัยนี้ไม่ควรมีเกมที่นานเกินไป พวกเขาจะได้มีเวลาฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมต่อไปด้วย ส่วนทีมของเราก็พร้อมที่จะรับมือไม่ว่าจะเล่น 90 นาทีหรือยิงจุดโทษ เรามาถึงตรงนี้แล้วไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว”

"พิภพ" ยันไทย U16 พร้อมเต็มร้อยเกมเจอเวียดนาม

ด้าน เหงียน ควก ทวน เฮชโค้ชทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า “สภาพร่างกายของนักเตะเราก็พร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ การเจอกับทีมชาติไทยก็เป็นเรื่องดีเพราะทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นมีความสามารถ และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเอาชนะภายใน 90 นาที ไม่อยากไปถึงการยิงจุดโทษเพราะถึงตรงนั้นอะไรก็ได้เกิดขึ้นได้”


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น.


ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม

"พิภพ" ยันไทย U16 พร้อมเต็มร้อยเกมเจอเวียดนาม

logoline