svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่งใจเชียร์ต่อ! "เทพบิว" ลงชิงชัย 200 ม. คืนนี้

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนกีฬาชาวไทยรอส่งใจเชียร์กันต่อ เมื่อ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน จะลงชิงชัยในประเภทวิ่ง 200 เมตรศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก U20 โดยจะลงแข่งรอบคัดเลือกในคืนนี้

หลังจากที่ "บิว" ภูริพล บุญสอน ต้องพลาดการคว้าเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดาย หลังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ของการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยทำสถิติได้ 10.12 วินาที พ่ายอันดับ 3 ไปแค่ 0.001 วินาทีเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม "เทพบิว" ยังมีโอกาสได้แก้ตัว เมื่อจะลงชิงชัยในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือกในคืนนี้ โดยสถิติในปีนี้ถือว่า ภูริพล ทำได้ดีที่สุดในบรรดาคู่แข่งทั้งหมด โดยทำสถิติอยู่ที่ 20.19 วินาที ในการแข่งขันที่ คาซัคสถาน เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาที่ดีกว่าเจ้าของเหรียญทองครั้งที่แล้วอย่าง อูโดดี ออนวูซูริเก ของไนจีเรียที่ทำได้ 20.21 วินาทีอีกด้วย 

ขณะที่คู่แข่งสำคัญของภูริพลในครั้งนี้ ยังต้องเจอกับคู่ต่อสู้เดิมในการแข่งวิ่ง 100 เมตร ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเหรียญทองอย่าง เลสไซล์ เตโบโก้ จากบอตสวาน่า, เบนจามิน ริชาร์ดสัน เจ้าของเหรียญทองแดงจากแอฟริกาใต้, มูฮัมหมัด อาซีม ฟาห์มี จากมาเลเซีย รวมไปถึง ลอเรนซ์ โคลเบิร์ต จากสหรัฐอเมริกา


สำหรับการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรรอบแรก จะมีขึ้นในคืนนี้ (3 ส.ค.) เวลา 23.25 น. สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube ช่อง World Athletics (>>>>> คลิกที่นี่ <<<<<) ซึ่งหากผ่านรบแรกมาได้ก็จะไปแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในคืนวันที่ 4 ส.ค. เวลา 23.50 น. และรอบชิงชนะเลิศ เเข่งขันช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 06.00 น.

logoline