svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" ร่วมทัพ คอร์โดบ้า ลุยลีกสเปน

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบล็คเพิร์ล จับมือ IMANE ส่งตัว ‘มูฮัมหมัด อุสมานมูซา’ ดาวยิงฟุตซอลไทย ร่วมทัพ คอร์โดบ้า ลุยลีกสเปน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี 

25 ก.ค.2565 ณ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด สโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด แถลงข่าวต่อสัญญาใหม่ "เหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงตัวเก่งของทีมชาติไทย ออกไปอีก 5 ปี พร้อมปล่อยตัวให้ดาวยิงตัวเก่งโต๊ะเล็กช้างศึก ไปร่วมทัพ สโมสรคอร์โดบ้า ฟุตซอล ในลีกสูงสุดของประเทศสเปน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี 


สำหรับดีลยืมตัวครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของ“คุณแป๋ม” เกษสุดา​ เป็งเรือน ประธานสโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด กับ “บิ๊กไต๋” ทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ผู้บริหาร บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ แบรนด์กีฬา IMANE ที่ต้องการเติมเต็มความฝันให้กับ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จะได้พัฒนาฝีเท้าไปสู่นักเตะระดับโลก และช่วยกยกระดับวงการฟุตซอลไทย ให้ดีมากยิ่งขึ้น


ดาวยิงลูกครึ่งไทย-กาน่า เปิดใจหลังได้กลับไปค้าแข้งในลีกยุโรปอีกครั้ง "ดีใจครับที่ได้โอกาสย้ายไปเล่นในลีกสเปนกับ คอร์โดบ้า ต้องขอบคุณ คุณแป๋ม กับ คุณไต๋ ที่ช่วยผลักดันให้ผมได้ไปทำตามฝันของผม ผมในฐานะนักเตะไทย ก็เป็นตัวแทนของประเทศไทย จะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะไทย คนอื่นๆ ได้ย้ายมาเล่นในยุโรป ในอนาคตครับ"

"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" ร่วมทัพ คอร์โดบ้า ลุยลีกสเปน

ด้าน เกษสุดา​ เป็งเรือน ประธานสโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด พร้อมผลักดัน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา อย่างเต็มที่เพื่อไปพิสูจน์ตัวเองในลีกที่ดีกว่า "ตอนนี้เราได้ต่อสัญญาใหม่กับ "เหม็ด" ออกไปเป็น 5 ปี อย่างที่เราบอกไว้ แบล็คเพิร์ล พร้อมสนับสนุนให้นักเตะออกไปเล่นในต่างประเทศอยู่แล้ว จริงๆ มีหลายสโมสรที่สนใจดึงตัวเหม็ด ไปร่วมทีม แต่ เหม็ด เลือกไปที่ คอร์โดบ้า ซึ่งเราก็พร้อมซัพพอร์ตน้องอย่างเต็มที่"


ขณะที่ “บิ๊กไต๋” คุณทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ผู้บริหาร บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) มองการย้ายทีมของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เหมือนทูตทางลูกหนัง "การย้ายไปของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มันเป็นมากกว่าการย้ายทีม แต่เปรียบเสมือนทูตลูกหนัง ทาง IMANE มั่นใจว่า เหม็ด สามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้ในช่วง 2-3 ปีหลังจากนี้"

"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" ร่วมทัพ คอร์โดบ้า ลุยลีกสเปน

logoline