svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยทะลุชิง 3 รุ่นศึกมวยไทยเวิลด์เกมส์ โค้ชมั่นใจได้อย่างน้อย 2 ทอง

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักกีฬาไทยพาเหรดเข้าชิงเหรียญทองมวยไทยใน "เวิลด์เกมส์ 2022" ได้ 3 รุ่น โค้ชไทยเชื่อต้องมีอย่างน้อย 2 เหรียญทอง

การแข่งขันมวยไทยในศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลามาบา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาไทย ที่สังเวียน บูทเวล ออดิทอเรียม เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศทั้งประเภทชายและหญิง โดย4นักชกไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ ผลการแข่งขันมีดังนี้

 

รุ่น63.5กก. วีระศักดิ์ ทะระขจัด หรือ ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด99 พบกับ ซาเมีย นูเรดิน จากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยเกมของคู่นี้ นักชกไทยออกแข้งได้จะแจ้งสลับปล้ำตีวงในทำได้ชัดเจนกว่าในช่วง2ยกแรก แต่มาผ่อนเกมทำให้นักชกยูเออีมาเร่งเกมในยกสุดท้ายแต่ไม่ทัน ครบยก ซุปเปอร์บอลชนะ 2-1 (29-28) ผ่านเข้าชิงเจอกับ อิกอร์ ลุบเชนโก้ จากยูเครน

 

รุ่น67กก. อนึ่ง คัฒมารศรี หรือ กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่ พบกับ นอร์เบิร์ท สเปทช์ จากฮังการี เกมของคู่นี้แม้ว่านักชกไทยจะเสียเปรียบรูปร่างแต่ออกอาวุธได้รุนแรงกว่า วางแข้งเน้นๆสลับหมัดทำเอานักชกฮังการีมีอาการ ครบยก กัปปิตันชนะคะแนน 3-0(30-27) ผ่านเข้ารอบชิงไปเจอกับ ฮัมซ่า ราชิด จากโมร็อกโก
ไทยทะลุชิง 3 รุ่นศึกมวยไทยเวิลด์เกมส์ โค้ชมั่นใจได้อย่างน้อย 2 ทอง

รุ่น71กก. ธเนศ นิตุธร หรือ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะผ่าน อับเดลาลี ซาฮิดี้ (โมร้อกโก) เนื่องจากคู่ชกบาดเจ็บทำให้นักชกไทยผ่านเข้าชิงเจอกับ โอเล็กซาน เยฟิเมนโก้ (ยูเครน) 

 

รุ่น63.5กก.หญิง เจนจิรา หว้านเครือ หรือ ฟ้าสีทอง ศิษย์ซ้ออึ่ง พบกับ นอร่า คอร์นอลลี่ (ฝรั่งเศส) เกมคู่นี้สู้กันได้สูสี ช่วงต้น ฟ้าสีทองทำได้ดีกว่าแต่ช่วงท้ายนักมวยฝรั่งเศสมาเร่งเกมออกอาวุธแลกกันสนุกจนครบยก กรรมการชูมือให้ คอร์นอลลี่ ชนะคะแนน 2-1(29-28) ทำให้ ฟ้าสีทอง อกหักได้แค่เข้าชิงเหรียญทองแดงกับ อีริน เคลย์ตัน จากสหรัฐอเมริกา

 

ภายหลังเกมการชกเสร็จสิ้น นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสต๊าฟโค้ช เผยว่า ตนเสียดายที่ฟ้าสีทองแพ้ในนัดนี้ทั้งที่ดูว่าค้านสายตาด้วยซ้ำไป เราออกอาวุธได้แลกกับเขาตลอด ก็ต้องยอมรับการตัดสิน ตอนนี้ทีมมวยไทยเข้าชิง3รุ่น ก็มีโอกาสทั้งหมดแต่เชื่อว่า 2 ทองน่าจะมีเป็นอย่างน้อย ดูคู่ชกแล้วก็ไม่หนักมากแต่ไม่ประมาท มาถึงรอบนี้แล้วก็ต้องไปแก้เกมกันบนเวทีอีกครั้ง  

ไทยทะลุชิง 3 รุ่นศึกมวยไทยเวิลด์เกมส์ โค้ชมั่นใจได้อย่างน้อย 2 ทอง

logoline