svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน" รับร่างกายเสียเปรียบทำพ่ายตุรกีร่วง 8 ทีมเนชันส์ลีก

15 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับการเสียเปรียบเรื่องรูปร่างทำให้ไม่สามารถต้านทานเกมของตุรกีได้ ทำให้ต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกลูกยาง เนชันส์ ลีก

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พลาดท่าแพ้ ตุรกี ไป 1-3 เซต ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกลูกยางเนชันส์ ลีก 2022


หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่า การเสียเปรียบเรื่องรูปร่างเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไทยต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในครั้งนี้


"เป็นเกมที่ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เราเล่นยาก ในเรื่องของความกดดัน รวมถึงการเสิร์ฟของเขา การเล่นของเขา และกองเชียร์ด้วย ทำให้เรากดดัน ฟอร์มการเล่นของเด็กๆ ก็เลยออกมาไม่เต็มที่ แต่ทุกคนก็พยายามเต็มที่แล้วในเรื่องของการเล่น เพราะว่าต้องยอมรับจริงๆวาเขาสูงกว่า เราไม่สามารถบล็อกเขาได้เลยในเรื่องของการโจมตีในบางจุด ก็เลยทำให้เราพ่ายแพ้ในวันนี้"
 

"สิ่งที่เราต้องพัฒนาขึ้นก็คือเรื่องการเล่นกับทีมที่สูงใหญ่ และเราต้องมีมาตรฐานในการเล่นที่มั่นคงกว่านี้ ผมคิดว่าวันนี้เป็นบทเรียนที่ดี เด้กๆ ของเราจะได้พัฒนาต่อไป ในรายการชิงแชมป์โลกที่เราต้องเจอเขาอีกที"


"ส่วนตัวผมก็พอใจกับพัฒนาการของระบบการเล่น รวมถึงขีดความสามารถของนักกีฬา เราได้พยายามทดสอบเรื่องกระบวนการที่เราวางเอาไว้ ก้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยังขาดอยู่ก็คือในเรื่องของความแข็งแรงที่เราต้องไปเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องกลยุทธ์ในบางส่วนที่เราต้องพยายามทำให้แน่นอนกว่านี้ครับ"

logoline