svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซีเปิดตัว "สเตอร์ลิง" ร่วมทัพเป็นทางการสัญญา 5 ปี

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชลซี ประกาศคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญากันถึงปี 2027 พร้อมอ็อปชั่นสามารถขยายเพิ่มได้อีกปี

เชลซี แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเรื่องการคว้า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกทีมชาติอังกฤษมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว


ดาวเตะวัย 27 ปี เซ็นสัญญา 5 ปี ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมมีอ็อปชั่นสามารถขยายเพิ่มได้อีก 12 เดือน หลังย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ และเขาจะอยู่ในทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล สำหรับการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา


ส่วนเรื่องค่าเหนื่อย เจ้าตัวจะได้รับสัปดาห์ละ 310,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.33 ล้านบาท) ถือเป็นการเสริมทัพรายแรกของสโมสรยุค ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของคนใหม่ 

"อย่างแรกเลยคือผมดีใจที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่" สเตอร์ลิง กล่าว "ผมประสบความสำเร็จมามากมายในอาชีพนักฟุตบอล แต่มันก็ยังมีความสำเร็จอีกมากที่รอผมอยู่ ซึ่งผมก็ตั้งตารอที่จะทำสิ่งนั้นในสีเสื้อของ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส (ทูเคิ่ล)"


"ลอนดอน คือบ้านของผม ทุกอย่างของผมเริ่มต้นจากที่นี่ และมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่ตอนนี้ผมมีโอกาสได้เล่นฟุตบอลต่อหน้าเพื่อนๆ และครอบครัวเป็นประจำทุกสัปดาห์ ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณ ท็อดด์, โธมัส และทุกคนที่มีส่วนร่วมในการนำผมมาอยู่ที่นี่ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้ลงไปเล่นในสนาม"


สำหรับ สเตอร์ลิง ทำไปได้ถึง 165 ประตู จาก 320 นัดที่ลงเล่นให้กับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้

logoline