svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมืองทอง-แบงค็อก" ยื่นอุทธรณ์ "ส.บอล-กกท." หลังโดนตัดสิทธิ์ลุย ACL

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เดินหน้ายื่นอุทธรณ์ต่อ ส.บอล-กกท. หลังมติจัดสรรโควตาแข่ง เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ให้ทีมแชมป์ไทยลีก-แชมป์เอฟเอ คัพ ของซีซั่น 21/22 และ 22/23 ซึ่งทำให้ทั้งสองทีมที่ได้อันดับ 3-4 ในซีซั่นนี้ถูกตัดสิทธิ์แบบสุดช็อก

8 กรกฎาคม 2565 นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายสุรเดช อนันทพงศ์ ผู้จัดการสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และทนายความของสโมสร ได้เดินทางยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่ง ตามมติที่ประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่จัดสรรโควต้าการเข้าร่วมแข่งขัน AFC Champions League ฤดูกาล 2023/24 


โดยมติดังกล่าวให้สิทธิแก่สโมสรฟุตบอลสมาชิกที่ชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยช้าง FA Cup ประจำฤดูกาลที่ 2021/2022 และ 2022/2023 ไปร่วมเล่นในรอบแบ่งกลุ่มและรอบคัดเลือก และเป็นการตัดสิทธิสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในการเข้าร่วมแข่งขัน AFC Champions League ฤดูกาล 2023/24 

"เมืองทอง-แบงค็อก" ยื่นอุทธรณ์ "ส.บอล-กกท." หลังโดนตัดสิทธิ์ลุย ACL พร้อมกันนี้ยังได้เดินทางไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่า กกท. ในฐานะนายทะเบียน พรบ.กีฬาอาชีพ เพื่อตรวจสอบมติของสมาคมฯเกี่ยวกับโควต้าเอเอฟซี ที่ทั้งสองทีมถูกโหวตตัดสิทธิ์อย่างไม่เป็นธรรม และไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อยับยั้งและแก้ไขข้อบกพร่องต่อไปก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น โดยมี ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนาย ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและมวย ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบด้วยตัวเอง

logoline