svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ONE-แฟร์เท็กซ์" จับมือจัดศึกมวยไทย 3 รายการ ชิงสัญญา 3.5 ล้าน เริ่ม 6 ส.ค.นี้

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัน แชมเปียนชิพ และ แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน จัดงานแถลงข่าว Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME เพื่อประกาศจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มวยไทย 3 รายการ ชิงสัญญาเป็นนักกีฬามูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.5 ล้านบาท) เริ่มนัดแรก 6 สิงหาคม 2565

ในงานแถลงข่าว Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME มีนักมวยไทยชายและหญิง จำนวน 24 คนใน 3 รุ่นน้ำหนัก พร้อมใจเผยโฉมต่อหน้าสื่อมวลชน และเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมเปิดศึกทัวร์นาเมนต์ Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME โดยมีเป้าหมายที่จะพิชิตสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งมีมูลค่าถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 3.5 ล้านบาท ในปัจจุบัน 

 

นักมวยไทยที่จะเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ แบ่งเป็น 3 รุ่นน้ำหนัก รุ่นละ 8 คน ดังนี้


มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง 52 กก.​ รอบก่อนรองชนะเลิศ

  • คู่ที่ 1  แพนเค้ก เกียรติธงยศ (ไทย) vs กำไลเพชร พ.เพลินจิต (ไทย)
  • คู่ที่ 2  น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์ (ไทย) vs ลมมณี เดอะเลเจนด์ อารีน่า (ไทย)
  • คู่ที่ 3  เซเลสต์ ภูเก็ตสิงห์มวยไทย (ออสเตรเลีย) vs เพชรสีนิล ส.พวงทอง (ไทย)
  • คู่ที่ 4  ไทหงาน เล (อเมริกา) vs ดวงดาวน้อย ลูกทรายกองดิน (ไทย)


มวยไทย รุ่นฟลายเวตชาย 61 กก. รอบก่อนรองชนะเลิศ

  • คู่ที่ 1  สตาร์บอย  เพชรเกียรติเพชร (ไทย) vs เพชรสีหมอก พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม (ไทย)
  • คู่ที่ 2  ซ่อนรัก ศิษย์ ปจว. (เมียนมาร์) vs ทิว แฟร์เท็กซ์  
  • คู่ที่ 3  เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด 99 (ไทย) vs ตะเภาทอง สิงห์มาวิน (ไทย)
  • คู่ที่ 4  ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย (ไทย) vs มรดกเพชร เพชรยินดีอคาเดมี 

 

มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตชาย 70 กก. รอบก่อนรองชนะเลิศ

  • คู่ที่ 1  ทะเลทอง ส.ธนาเพชร (ไทย) vs ยอดภูผา ต.โยธา (ไทย)
  • คู่ที่ 2  กวางตุ้ง เรียลไฟต์เตอร์ (ไทย) vs ยอดไอคิว พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม (ไทย)
  • คู่ที่ 3  อวตาล ต.หมอศรี (ไทย) vs วันเฉลิม นวลทองสนุ๊กเกอร์ (ไทย)
  • คู่ที่ 4  หวง เฟย หง (จีน) vs แก่นนรสิงห์ ดีเอ็นเอ ไทยแลนด์ (ไทย)

"ONE-แฟร์เท็กซ์" จับมือจัดศึกมวยไทย 3 รายการ ชิงสัญญา 3.5 ล้าน เริ่ม 6 ส.ค.นี้

สำหรับสถานที่จัดการแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามมวยเวทีลุมพินี ภายใต้การผลิตของ บ. เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 น. - 12.00 น. โดยการแข่งขัน Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME นี้ จะมีทั้งหมด 3 รอบด้วยกัน แบ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งจะจัดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม และเสาร์ที่ 13 สิงหาคม รอบรองชนะเลิศแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน และรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้

"ONE-แฟร์เท็กซ์" จับมือจัดศึกมวยไทย 3 รายการ ชิงสัญญา 3.5 ล้าน เริ่ม 6 ส.ค.นี้
นอกจากนี้ภายในงานยังมีนักกีฬาชื่อดังจาก ONE มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานด้วยได้แก่ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่งหญิง แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง “สมิลลา ซันเดลล์” "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์", อดีตผู้ท้าชิง และอันดับ 1 แรงกิงมวยไทยรุ่นแบนตัมเวต "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์", อันดับ 1 แรงกิงมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต "ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม" และอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต "พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"

"ONE-แฟร์เท็กซ์" จับมือจัดศึกมวยไทย 3 รายการ ชิงสัญญา 3.5 ล้าน เริ่ม 6 ส.ค.นี้ "นายชาตรี ศิษย์ยอดธง" ประธานและซีอีโอของ ONE กล่าวว่า  "เปรม บุษราบวรวงศ์ และ แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน ได้ทำสิ่งที่มหัศจรรย์ในการส่งเสริมมวยไทย ซึ่งประเทศไทยมีนักมวยฝีมือฉกาจแฝงอยู่มากมาย โดยทัวร์นาเมนต์ Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME ภายใต้ความร่วมมือของ ONE และ แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน จะทำให้เราค้นพบเพชรเม็ดงาม ซึ่งจะเป็นดาวดวงใหม่ของประเทศไทยต่อไป โดยที่ผู้ชนะทัวร์นาเมนต์ทั้ง 3 รุ่นจะได้รับสัญญานักกีฬามูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือกว่า 3.5 ล้านบาทในปัจจุบัน) จาก วัน แชมเปียนชิพ” 

"ONE-แฟร์เท็กซ์" จับมือจัดศึกมวยไทย 3 รายการ ชิงสัญญา 3.5 ล้าน เริ่ม 6 ส.ค.นี้ "เปรม บุษราบวรวงศ์" ซีอีโอของแฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน กล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสทองของนักมวยไทยที่จะได้ก้าวขึ้นไปแสดงศักยภาพบนเวทีระดับโลก โดย Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME เชิญชวนนักมวยไทยจากทุกค่าย และทุกสังกัดเข้าร่วมการแข่งขัน ทุกคนมีสิทธิ์และโอกาสเท่าเทียมกัน ภารกิจของผมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้จับมือกันผลักดันโครงการนี้ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากหลายองค์กรเพื่อเปิดเส้นทางใหม่ให้นักมวยไทย ภายใต้โครงการ Fairtex Fight Road to ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME ทางช่อง 7HD ครับ”   

logoline